Show simple item record

Randomized Assessment of the Health-care Quality by Public Health Standard Year 2007

dc.contributor.authorแสงชัย พงศ์พิชญ์พิทักษ์en_US
dc.contributor.authorSangchai Pongpichpisuken_US
dc.coverage.spatialแพร่en_US
dc.date.accessioned2008-10-03T08:19:02Zen_US
dc.date.accessioned2557-04-16T15:56:00Z
dc.date.available2008-10-03T08:19:02Zen_US
dc.date.available2557-04-16T15:56:00Z
dc.date.issued2550en_US
dc.identifier.citationวารสารวิจัยระบบสาธารณสุข. 1,3-4 (ต.ค.-ธ.ค. 2550), 2(ต.ค.-ธ.ค. 2550) : 474-480en_US
dc.identifier.issn0858-9437en_US
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/11228/410en_US
dc.description.abstractการวิจัยเชิงพรรณนาครั้งนี้เพื่อศึกษาผลของการสุ่มตรวจประเมินคุณภาพบริการตามมาตรฐานบริการสาธารณสุข พ.ศ. 2550 ของโรงพยาบาลสูงเม่น อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ ทำการศึกษาแบบย้อนหลังจากข้อมูลการสุ่มตรวจประเมินคุณภาพบริการตามมาตรฐานสาธารณสุขของโรงพยาบาลสูงเม่น ในวันที่ 27 มิถุนายน 2550 โดยการสุ่มตัวอย่างผู้มารับบริการ ณ จุดสัมผัสบริการ 10 จุด ด้วยวิธีการสัมภาษณ์เกี่ยวกับคุณภาพของสิ่งส่งมอบที่ให้กับผู้รับบริการตามมาตรฐานบริการสาธารณสุข พ.ศ.2550 สถิติที่ใช้ในการพรรณนา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ จากการศึกษาแสดงว่า ผลการประเมินคุณภาพทั้งโรงพยาบาลในประเด็นของการได้รับสิ่งส่งมอบ ระดับความเข้าใจ และความพึงพอใจของผู้รับบริการ มีดังนี้ ผู้รับบริการได้รับสิ่งส่งมอบตามมาตรฐานบริการสาธารณสุขใน 4 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 85.75 ผู้รับบริการได้รับสิ่งส่งมอบตามมาตรฐานใน 4 เรื่องและมีระดับความเข้าใจ คิดเป็นร้อยละ 100 และผู้รับบริการได้รับสิ่งส่งมอบตามมาตรฐานใน 4 เรื่องและมีระดับความพอใจคิดเป็นร้อยละ 92.78 ส่วนผลการสุ่มตรวจประเมินในรูปแบบ Award Audit 10 จุดบริการ ได้แก่ ห้องฉุกเฉิน แผนกผู้ป่วยนอก ตึกผู้ป่วยใน ห้องคลอด ห้องยา ทันตกรรม ห้องผ่าตัด งานสาธารณสุขชุมชน ห้องชันสูตร และห้องรังสี พบว่าการสุ่มตรวจประเด็นคุณภาพผ่านการประเมินคิดเป็นร้อยละ 91.96th_TH
dc.language.isothen_US
dc.publisherสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุขen_US
dc.rightsสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุขen_US
dc.titleการสุ่มตรวจประเมินคุณภาพบริการตามมาตรฐานบริการสาธารณสุข ปี 2550 โรงพยาบาลสูงเม่น จังหวัดแพร่en_US
dc.title.alternativeRandomized Assessment of the Health-care Quality by Public Health Standard Year 2007en_US
dc.typeArticleen_US
dc.description.abstractalternativeThis descriptive study was aimed at assessing the results from the monitoring process in following the quality standards of the Ministry of Public Health in Sungmen District Hospital. The survey, which was conducted on June 27, 2007 by the Ministry of Public Health Standards Committee, was done by random sampling of people visiting 10 health-care service interfaces: ER, OPD, IPD, LR, Dental Clinic, OR, Laboratory, X-ray, Pharmacy and community medicine. The Ministry of Public Health standard 2007 questionnaire was used in collecting data. Data were statistically analyzed in terms of the quality of services received compared with the service specifications subjects’ understanding and satisfaction. It was found that (1) 85.75 percent of the respondents received services as stated in the service specification (covering four aspects of the Ministry of Public Health standard), and all respondents understood the process of services, with 92.78 percent of them being satisfied with the services, (2) the result of the award audit monitoring among the 10 health-care service interfaces was 91.96 percent.en_EN
dc.subject.keywordการประเมินคุณภาพบริการen_US
dc.subject.keywordมาตรฐานบริการสาธารณสุขen_US
dc.subject.keywordHealth Care Qualityen_US
dc.subject.keywordHealth Care Standardsen_US
.custom.citationแสงชัย พงศ์พิชญ์พิทักษ์ and Sangchai Pongpichpisuk. "การสุ่มตรวจประเมินคุณภาพบริการตามมาตรฐานบริการสาธารณสุข ปี 2550 โรงพยาบาลสูงเม่น จังหวัดแพร่." 2550. <a href="http://hdl.handle.net/11228/410">http://hdl.handle.net/11228/410</a>.
.custom.total_download1037
.custom.downloaded_today2
.custom.downloaded_this_month11
.custom.downloaded_this_year27
.custom.downloaded_fiscal_year43

Fulltext
Icon
Name: hsri-journal-v1n3 ...
Size: 178.5Kb
Format: PDF
 

This item appears in the following Collection(s)

  • Articles [1334]
    บทความวิชาการ

Show simple item record