Show simple item record

Descriptive Study on Information System Practice in Public Hospitals : Concepts on Appropriate Information System in Hospitals volume 4/6

dc.contributor.authorศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติen_US
dc.contributor.authorNational Electronics and Computer Technology Centeren_US
dc.coverage.spatialthen_US
dc.date.accessioned2008-12-04T05:19:13Zen_US
dc.date.accessioned2557-04-17T00:43:02Z
dc.date.available2008-12-04T05:19:13Zen_US
dc.date.available2557-04-17T00:43:02Z
dc.date.issued2544en_US
dc.identifier.otherhs0814en_US
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/11228/1385en_US
dc.description.abstractแนวคิดเกี่ยวกับคุณลักษณะที่เหมาะสมของระบบสารสนเทศในโรงพยาบาล เล่ม 4/6 การศึกษาและกำหนดคุณลักษณะ(Application Software Specification) ที่เหมาะสมของระบบงานสารสนเทศในโรงพยาบาล มีหลักการที่สามารถดำเนินการได้ดังนี้ ศึกษาและทำความเข้าใจภาพรวมของการดำเนินงานในโรงพยาบาลทั้งหมดโดยการศึกษาโครงสร้างงาน ภารกิจ กิจกรรม ขั้นตอนและกระบวนการการดำเนินงานของโรงพยาบาลพร้อมทั้งเหตุและผลของการดำเนินงานในแต่ละกระบวนการ ตลอดจนปริมาณและลักษณะของงาน ภารกิจ กิจกรรม วิเคราะห์กระบวนการปฏิบัติการของแต่ละงาน ภารกิจ และกิจกรรมนั้นๆ โดยอาจใช้เครื่องมือวิเคราะห์กระบวนการปฏิบัติการอย่างเช่น Integration Definition for Functional Modeling เป็นต้น ในการวิเคราะห์และกำหนดกระบวนการปฏิบัติการเพื่อที่จะกำหนดเป็นคุณลักษณะที่เหมาะสมของระบบงานสารสนเทศนั้น ส่วนใหญ่มักจะต้องมีขั้นตอนการวิเคราะห์เพื่อนำไปสู่กระบวนการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ หรือ อาจจะเรียกว่า Business Process Re-engineering (B.P.R.) มีหลักการสั้นๆ ว่า Re-think, Re-Design, Re-Tools, Re-Train และ Retain กำหนดคุณลักษณะที่เหมาะสมของระบบสารสนเทศโรงพยาบาลโดยอาจใช้เทคนิค อย่างเช่น Data Flow Diagram, Entity Relationship Diagram, System Flow Diagram, Process Flow Diagram, Unify Modeling Language เป็นต้น ในเอกสารรายงานฉบับนี้ได้คัดลอกตัวอย่างของ Entity Relationship Diagram ของระบบงาน OPD และ IPD จากรายงานการวิจัยโครงการการศึกษาคุณลักษณะเชิงปฏิบัติงานของระบบงานสารสนเทศที่เหมาะสมในโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ระยะที่ 2 มาเป็นตัวอย่างเพื่อให้ผู้อ่านได้เกิดแนวคิดเพื่อการพัฒนาให้ถูกต้อง ครบถ้วนตามการดำเนินการจริงต่อไปen_US
dc.description.sponsorshipสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุขen_US
dc.languagethaen_US
dc.language.isoen_USen_US
dc.publisherสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุขen_US
dc.subjectInformation Systemen_US
dc.subjectระบบสารสนเทศen_US
dc.subjectระบบเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพen_US
dc.titleการศึกษาคุณลักษณะเชิงปฏิบัติงานของระบบสารสนเทศที่เหมาะสมในโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข : แนวคิดเกี่ยวกับคุณลักษณะที่เหมาะสมของระบบงานสารสนเทศในโรงพยาบาล เล่มที่ 4/6en_US
dc.title.alternativeDescriptive Study on Information System Practice in Public Hospitals : Concepts on Appropriate Information System in Hospitals volume 4/6en_US
dc.identifier.callnoW26.5 ศ812ก 2544en_US
dc.subject.keywordระบบข้อมูลen_US
dc.subject.keywordระบบคอมพิวเตอร์en_US
.custom.citationศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ and National Electronics and Computer Technology Center. "การศึกษาคุณลักษณะเชิงปฏิบัติงานของระบบสารสนเทศที่เหมาะสมในโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข : แนวคิดเกี่ยวกับคุณลักษณะที่เหมาะสมของระบบงานสารสนเทศในโรงพยาบาล เล่มที่ 4/6." 2544. <a href="http://hdl.handle.net/11228/1385">http://hdl.handle.net/11228/1385</a>.
.custom.total_download65
.custom.downloaded_today0
.custom.downloaded_this_month0
.custom.downloaded_this_year0
.custom.downloaded_fiscal_year1

Fulltext
Icon
Name: hs0814.pdf
Size: 763.2Kb
Format: PDF
 

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record