System and Mechanism : Access to Second Opinion and Public Health Information
dc.contributor.author | กานต์ สุวรรณสาครกุล | th_TH |
dc.contributor.author | Garn Suwansakornkul | en_US |
dc.contributor.author | อนุพงษ์ วิเลปนานนท์ | th_TH |
dc.contributor.author | Anupong Wilepananont | en_US |
dc.contributor.other | International Health Policy Program | en_US |
dc.coverage.spatial | ไทย | th_TH |
dc.date.accessioned | 2008-10-03T08:26:06Z | en_US |
dc.date.accessioned | 2557-04-16T15:56:27Z | |
dc.date.available | 2008-10-03T08:26:06Z | en_US |
dc.date.available | 2557-04-16T15:56:27Z | |
dc.date.issued | 2550 | en_US |
dc.identifier.citation | วารสารวิจัยระบบสาธารณสุข. 1,2 (ก.ค.-ก.ย. 2550) : 180-189 | en_US |
dc.identifier.issn | 0858-9437 | en_US |
dc.identifier.uri | http://hdl.handle.net/11228/423 | en_US |
dc.description.abstract | แนวคิดเรื่องความเห็นที่สอง เป็นแนวคิดหนึ่งที่มีประสิทธิภาพซึ่งทำให้การรักษาพยาบาลมีคุณภาพและน่าเชื่อถือมากขึ้น โดยเป็นไปเพื่อประโยชน์แก่ผู้รับบริการ ยิ่งไปกว่านั้น การนำแนวคิดเรื่องนี้มาประยุกต์ใช้อย่างทั่วถึงในประเทศไทย ยังแสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญแก่ผู้รับบริการมากขึ้น ซึ่งเป็นการพัฒนาและยกระดับสิทธิพื้นฐานของประชาชนในการได้รับบริการสาธารณสุขที่มีคุณภาพ การทบทวนวรรณกรรมที่เกี่ยวข้องกับระบบและกลไกการเข้าถึงแหล่งข้อมูลความเห็นที่สองและข้อมูลด้านสาธารณสุขครั้งนี้จึงมีวัตถุประสงค์ เพื่อได้มาซึ่งข้อมูลเบื้องต้นในการพัฒนาระบบและกลไกการเข้าถึงแหล่งข้อมูลความเห็นที่สองที่เหมาะสมในประเทศไทย | th_TH |
dc.format.extent | 263282 bytes | en_US |
dc.format.mimetype | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข | th_TH |
dc.rights | สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข | th_TH |
dc.title | ระบบและกลไก : การเข้าถึงแหล่งข้อมูลความเห็นที่สองและข้อมูลด้านสาธารณสุข | th_TH |
dc.title.alternative | System and Mechanism : Access to Second Opinion and Public Health Information | en_US |
dc.type | Article | en_US |
dc.description.abstractalternative | Second opinion is one of the efficient medical procedures to enhance quality and reliability of health care system, particularly from the patient’s point of view. To be applied in Thailand, this will provide evidence of Thai patient’s rights enhancement as well as consumer empowerment, in terms of allowing consumers to receive better quality of health care services. The objective of this study is to review the literatures related to second opinions and people’s access to public health information, with the aim to find out preliminary information required for a proper development of second opinion system in Thailand. | en_US |
dc.subject.keyword | ความเห็นที่สอง | th_TH |
dc.subject.keyword | ระบบ | th_TH |
dc.subject.keyword | กลไก | th_TH |
dc.subject.keyword | ข้อมูลสาธารณสุข | en_US |
dc.subject.keyword | การเข้าถึง | en_US |
dc.subject.keyword | second opinion | en_US |
dc.subject.keyword | system | en_US |
dc.subject.keyword | mechanism | en_US |
dc.subject.keyword | health information | en_US |
dc.subject.keyword | Access | en_US |
.custom.citation | กานต์ สุวรรณสาครกุล, Garn Suwansakornkul, อนุพงษ์ วิเลปนานนท์ and Anupong Wilepananont. "ระบบและกลไก : การเข้าถึงแหล่งข้อมูลความเห็นที่สองและข้อมูลด้านสาธารณสุข." 2550. <a href="http://hdl.handle.net/11228/423">http://hdl.handle.net/11228/423</a>. | |
.custom.total_download | 787 | |
.custom.downloaded_today | 1 | |
.custom.downloaded_this_month | 1 | |
.custom.downloaded_this_year | 94 | |
.custom.downloaded_fiscal_year | 8 |
ผลงานวิชาการเหล่านี้เป็นลิขสิทธิ์ของสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข หากมีการนำไปใช้อ้างอิง โปรดอ้างถึงสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข ในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติสงวนลิขสิทธิ์สำหรับการนำงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ |
Fulltext
This item appears in the following Collection(s)
-
Articles [1352]
บทความวิชาการ