Show simple item record

โปรแกรมการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ปกครองในการป้องกันการสัมผัสสารกำจัดศัตรูพืชในเด็กที่อาศัยในพื้นที่เกษตรกรรม สำหรับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล

dc.contributor.authorสาธินี ศิริวัฒน์th_TH
dc.contributor.authorSatinee Siriwatth_TH
dc.contributor.authorจักรกฤษณ์ พลราชมth_TH
dc.contributor.authorChakkrit Ponrachomth_TH
dc.contributor.authorอภิรดี วังคะฮาตth_TH
dc.contributor.authorApiradee Wangkahartth_TH
dc.contributor.authorศรีวิภา ช่วงไชยยะth_TH
dc.contributor.authorSriwipa Chuangchaiyath_TH
dc.contributor.authorฐิติรัช งานฉมังth_TH
dc.contributor.authorThitirat Nganchamungth_TH
dc.date.accessioned2020-12-07T04:32:20Z
dc.date.available2020-12-07T04:32:20Z
dc.date.issued2563-07
dc.identifier.isbn9786162785757
dc.identifier.otherhs2613
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/11228/5278
dc.description.abstractโปรแกรมการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ปกครองในการป้องกันการสัมผัสสารกำจัดศัตรูพืชในเด็กที่อาศัยในพื้นที่เกษตรกรรม สำหรับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จัดทำขึ้นเพื่อให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ที่อยู่ในพื้นที่เกษตรกรรมและเผชิญกับปัญหาการใช้สารกำจัดศัตรูพืชนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการส่งเสริมให้ผู้ปกครองที่ดูแลเด็กเกิดความปลอดภัยแก่ตัวเด็กต่อไป โปรแกรมการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ปกครองในการป้องกันการสัมผัสสารกำจัดศัตรูพืชในเด็กที่อาศัยในพื้นที่เกษตรกรรม สำหรับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล พัฒนาและยกร่างโปรแกรมฯ โดยอาศัยข้อมูลเชิงประจักษ์จากผลการวิจัยเรื่อง “ปัจจัยเชิงสาเหตุของพฤติกรรมผู้ปกครองในการป้องกันการสัมผัสสารกำจัดศัตรูพืชในเด็กที่อาศัยในพื้นที่เกษตรกรรม” ที่มุ่งศึกษาปัจจัยเชิงสาเหตุของพฤติกรรมของผู้ปกครองในการป้องกันการสัมผัสสารกำจัดศัตรูพืช ในเด็กที่อาศัยในพื้นที่เกษตรกรรม เพื่อนำไปสู่การพัฒนาและยกร่างโปรแกรมฯ ที่มุ่งเน้นการใช้ประโยชน์ได้จริงและสามารถบูรณาการเข้ากับงานประจำของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลและผ่านการประเมินโดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 ท่าน พร้อมทั้งได้ดำเนินการปรับปรุงตามข้อเสนอแนะของผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งโปรแกรมการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ปกครองในการป้องกันการสัมผัสสารกำจัดศัตรูพืชในเด็กที่อาศัยในพื้นที่เกษตรกรรม สำหรับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล มีองค์ประกอบของโปรแกรมฯ ดังนี้ (1) หลักการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ (2) วัตถุประสงค์ (3) หน่วยงานที่รับผิดชอบ (4) บทบาทของบุคลากรที่เกี่ยวข้อง (5) กระบวนการในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ (6) การติดตามและการประเมินผล และ (7) การบริหารจัดการการใช้โปรแกรมฯ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดควรนำโปรแกรมการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ปกครองในการป้องกันการสัมผัสสารกำจัดศัตรูพืชในเด็กที่อาศัยในพื้นที่เกษตรกรรม สำหรับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลที่พัฒนาขึ้นในครั้งนี้ไปสู่การปฏิบัติจริง เพื่อนำไปสู่การถอดบทเรียนและปรับปรุงเพื่อให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดแก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลและประชาชนต่อไปth_TH
dc.description.sponsorshipสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุขth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุขth_TH
dc.rightsสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุขth_TH
dc.subjectเกษตรกรรมth_TH
dc.subjectยากำจัดศัตรูพืชth_TH
dc.subjectสารเคมี--ผลกระทบต่อสุขภาพth_TH
dc.subjectการประเมินความเสี่ยงด้านสุขภาพth_TH
dc.subjectHealth Risk Assessmentth_TH
dc.subjectปัจจัยสังคมกำหนดสุขภาพ (Social Determinants of Health: SDH)th_TH
dc.titleโปรแกรมการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ปกครองในการป้องกันการสัมผัสสารกำจัดศัตรูพืชในเด็กที่อาศัยในพื้นที่เกษตรกรรม สำหรับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลth_TH
dc.typeDocumentth_TH
dc.description.publicationภายใต้โครงการวิจัยเรื่อง การประเมินความเสี่ยงทางสุขภาพจากการสัมผัสสารกำจัดศัตรูพืชและการพัฒนาโปรแกรมเพื่อป้องกันการสัมผัสสารกำจัดศัตรูพืชในเด็กที่อาศัยในพื้นที่เกษตรกรรมth_TH
dc.identifier.callnoSB ส642ป 2563
dc.identifier.contactno62-105
.custom.citationสาธินี ศิริวัฒน์, Satinee Siriwat, จักรกฤษณ์ พลราชม, Chakkrit Ponrachom, อภิรดี วังคะฮาต, Apiradee Wangkahart, ศรีวิภา ช่วงไชยยะ, Sriwipa Chuangchaiya, ฐิติรัช งานฉมัง and Thitirat Nganchamung. "โปรแกรมการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ปกครองในการป้องกันการสัมผัสสารกำจัดศัตรูพืชในเด็กที่อาศัยในพื้นที่เกษตรกรรม สำหรับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล." 2563. <a href="http://hdl.handle.net/11228/5278">http://hdl.handle.net/11228/5278</a>.
.custom.total_download68
.custom.downloaded_today0
.custom.downloaded_this_month2
.custom.downloaded_this_year3
.custom.downloaded_fiscal_year6

Fulltext
Icon
Name: hs2613.pdf
Size: 5.857Mb
Format: PDF
 

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record