Now showing items 1-4 of 4

    • การจัดการสุขภาพของประชาชนในสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

      สะแลแม อาแวนิ; มูฮาหมัดโยฮัน วารัม; รอซาลี สารีเดะ; มูฮัมมัดเฟาซี ลาเต๊ะ; อับดุลตอเละ จะปะกียา (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2553-06)
      การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative research) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) การจัดการสุขภาพของประชาชนในระดับปัจเจกบุคคล ครอบครัวและชุมชน 2) เงื่อนไขที่มีผลต่อการจัดการสุขภาพของประชาชนในพื้นที่สถานการณ์ความไ ...
    • การวิเคราะห์ศักยภาพและความพร้อมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคประชาชนในการจัดการสุขภาพ 

      ศุภวัฒนากร วงศ์ธนวสุ; ธัชเฉลิม สุทธิพงษ์ประชา; Supawatanakorn Wongthanavasu; Tatchalerm Sudhipongpracha (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2556-07-31)
      การกระจายอำนาจเป็นกลยุทธ์สำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการสาธารณะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แต่ประสิทธิภาพดังกล่าวจะเกิดขึ้นไม่ได้หากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคประชาชนไม่สามารถพึ่งพาตนเองได้ การศึกษานี้จึงมุ่ง ...
    • การศึกษาระบบประเมินและระบบการบริหารจัดการ ความเสี่ยงต่อสุขภาพในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด 

      ธีชัช บุญญะการกุล; Thechuch Bunyakankul; อำพรรณ จารุรัตน์; วัฒนา เกตุมงคลฉวี; อุดมลักษณ์ ศรีทัศนีย์; รัชนี ไผทสิทธิ์; กรมอนามัย. สำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2543)
      การศึกษาระบบประเมินและระบบการบริหารจัดการความเสี่ยงต่อสุขภาพในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด รายงานการศึกษาครั้งนี้ เป็นรายงานการศึกษาการจัดการสุขภาพและสิ่งแวดล้อมเชิงคุณภาพ เพื่ออธิบายบทบาทหน้าที่ขององค์กรในประเทศและต่าง ...
    • การสังเคราะห์ระบบสุขภาพในพื้นที่สถานการณ์ความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ 

      อรสา กนกวงศ์; สุวัฒน์ วิริยพงษ์สุกิจ; สุกัญญา โลจนาภิวัฒน์; วรสิทธิ์ ศรศรีวิชัย; สาวิตรี ลิ้มชัยอรุณเรือง (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2553-07)
      การสังเคราะห์ระบบสุขภาพในพื้นที่สถานการณ์ความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้นี้ เป็นประมวลข้อค้นพบจากโครงการวิจัยย่อยในชุดโครงการวิจัยเพื่อพัฒนาระบบสุขภาพในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 3 เรื่อง คือ 1) การสังเคราะห์องค์ความรู้ระบบสุขภาพ ...