• TH
    • EN
    • สมัครสมาชิก
    • เข้าสู่ระบบ
    • ลืมรหัสผ่าน
    • ช่วยเหลือ
    • ติดต่อเรา
  • สมัครสมาชิก
  • เข้าสู่ระบบ
  • ลืมรหัสผ่าน
  • ช่วยเหลือ
  • ติดต่อเรา
  • TH 
    • TH
    • EN
ดูรายการ 
  •   หน้าแรก
  • สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) - Health Systems Research Institute (HSRI)
  • Articles
  • ดูรายการ
  •   หน้าแรก
  • สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) - Health Systems Research Institute (HSRI)
  • Articles
  • ดูรายการ
JavaScript is disabled for your browser. Some features of this site may not work without it.

การปรับการทำงานศิลปะเพื่อเด็กพิการ

จุลนี เทียนไทย; เลิศศิริร์ บวรกิตติ; Chulanee Thianthai; Lertsiri Bovornkitti;
วันที่: 2553-06
บทคัดย่อ
การปรับศิลปะเพื่อบำบัดเด็กพิการมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เด็กพิการมีความสะดวกที่เหมาะสมกับการทำงานศิลปะและสามารถประดิษฐ์ผลงานศิลปะสร้างสรรค์ด้วยตนเอง ทีมงานประกอบไปด้วย ครู นักกายภาพบำบัด นักอาชีวบำบัด บุคลากรทางการแพทย์ นักศิลปกรรมบำบัด และตัวเด็กเอง สิ่งท้าทายที่สำคัญ คือ การสรรหาวิธีการปรับตัวในรูปแบบต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้อง โดยทั่วไปวิธีการปรับเพื่อการทำงานศิลปะได้แก่ (1)การปรับพื้นที่ทางกายภาพ (2) การปรับสื่อและอุปกรณ์ทางศิลปะ (3)การปรับลำดับการให้คำสั่ง และ (4)การปรับทางเทคนิค ในบทความนี้มีรายละเอียดของการปรับแต่ละประเภทที่มีความเกี่ยวข้องกับการทำงานของเด็กพิการทางปัญญา ทางการเรียนรู้ ทางพฤติกรรมและ/หรือความแปรปรวนทางอารมณ์ พิการทางร่างกาย บกพร่องทางการได้ยิน และบกพร่องทางการมองเห็น

บทคัดย่อ
This is a translated and edited article from chapter III (pp. 55-83) of the book published by Charles C. Thomas Publisher, Springfield, Illinois, in 1994 entitled Art-centered Education and Therapy for Children with Disabilities by Frances E. Anderson. Art adaptations for children with disabilities are focused on providing children with an easy and comfortable way to obtain art experiences and produce creative artworks of their own. The most important and challenging work for the working team (which comprised teacher, physical therapist, occupational therapist, medical staff, art therapist, and the disabled child) involves the method for solving various types of adaptation problems. In general, art adaptations are grouped into four categories: in the physical space, in the art media and tools, in instructional sequence, and in technological adaptations. Details on how these art adaptation categories are implemented in children with mental retardation, learning disabilities, behavioral/emotional disturbances, physical disabilities, hearing and visual impairments are elaborated in the text.
Copyright ผลงานวิชาการเหล่านี้เป็นลิขสิทธิ์ของสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข หากมีการนำไปใช้อ้างอิง โปรดอ้างถึงสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข ในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติสงวนลิขสิทธิ์สำหรับการนำงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์
ฉบับเต็ม
Thumbnail
ชื่อ: hsri-journal-v4n2 ...
ขนาด: 5.485Mb
รูปแบบ: PDF
ดาวน์โหลด

คู่มือการใช้งาน
(* หากไม่สามารถดาวน์โหลดได้)

จำนวนดาวน์โหลด:
วันนี้: 0
เดือนนี้: 2
ปีงบประมาณนี้: 141
ปีพุทธศักราชนี้: 80
รวมทั้งหมด: 2,626
 

 
 


 
 
แสดงรายการชิ้นงานแบบเต็ม
คอลเล็คชั่น
  • Articles [1366]

    บทความวิชาการ


DSpace software copyright © 2002-2016  DuraSpace
นโยบายความเป็นส่วนตัว | ติดต่อเรา | ส่งความคิดเห็น
Theme by 
Atmire NV
 

 

เลือกตามประเภท (Browse)

ทั้งหมดในคลังข้อมูลDashboardหน่วยงานและประเภทผลงานปีพิมพ์ผู้แต่งชื่อเรื่องคำสำคัญ (หัวเรื่อง)ประเภททรัพยากรนี้ปีพิมพ์ผู้แต่งชื่อเรื่องคำสำคัญ (หัวเรื่อง)หมวดหมู่การบริการสุขภาพ (Health Service Delivery) [619]กำลังคนด้านสุขภาพ (Health Workforce) [99]ระบบสารสนเทศด้านสุขภาพ (Health Information Systems) [286]ผลิตภัณฑ์ วัคซีน และเทคโนโลยีทางการแพทย์ (Medical Products, Vaccines and Technologies) [125]ระบบการเงินการคลังด้านสุขภาพ (Health Systems Financing) [159]ภาวะผู้นำและการอภิบาล (Leadership and Governance) [1285]ปัจจัยสังคมกำหนดสุขภาพ (Social Determinants of Health: SDH) [228]วิจัยระบบสุขภาพ (Health System Research) [28]ระบบวิจัยสุขภาพ (Health Research System) [20]

DSpace software copyright © 2002-2016  DuraSpace
นโยบายความเป็นส่วนตัว | ติดต่อเรา | ส่งความคิดเห็น
Theme by 
Atmire NV