dc.contributor.author | สมัย ศิริทองถาวร | th_TH |
dc.contributor.author | Samai Sirithongthaworn | en_US |
dc.contributor.author | ภิญโญ อิสรพงศ์ | th_TH |
dc.contributor.author | Pinyo Itsarapong | en_US |
dc.contributor.author | เพ็ญกาญจน์ กาญจนรัตน์ | th_TH |
dc.contributor.author | Penkarn Kanjanarat | en_US |
dc.contributor.author | วรรณกมล สอนสิงห์ | th_TH |
dc.contributor.author | Wannakamol Sonsingh | en_US |
dc.contributor.author | นุจรี คำด้วง | th_TH |
dc.contributor.author | Nootjaree Kamduang | en_US |
dc.contributor.author | สุรีรักษ์ พิลา | th_TH |
dc.contributor.author | Sureerak Pila | en_US |
dc.contributor.author | พัชนี พัฒนกิจโกศล | th_TH |
dc.contributor.author | Patchanee Pattanakitkosol | en_US |
dc.date.accessioned | 2017-10-09T04:41:10Z | |
dc.date.available | 2017-10-09T04:41:10Z | |
dc.date.issued | 2560 | |
dc.identifier.other | hs2364 | |
dc.identifier.uri | http://hdl.handle.net/11228/4791 | |
dc.description.abstract | กรมสุขภาพจิต โดยสถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ ได้จัดทำคู่มือเทคนิคและกระบวนการปรับพฤติกรรมเด็กที่มีอาการสมาธิสั้นที่โรงเรียน เพื่อให้ครูสามารถจัดการปัญหาพฤติกรรมทางอารมณ์และฝึกทักษะการควบคุมอารมณ์เด็กสมาธิสั้นที่โรงเรียน โดยการปรับพฤติกรรมด้วยเหตุผล การสร้างเงื่อนไข และการทำตามข้อตกลงและร่วมมือในการปรับพฤติกรรมได้อย่างเหมาะสม สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คู่มือเล่มนี้จะช่วยเสริมการเรียนรู้ด้วยตนเองของครู การสร้างเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างครูผู้ดูแลเด็กโรคสมาธิสั้นกับผู้ปกครองและบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับครูและการศึกษาระดับประถมศึกษา และที่สำคัญเป็นประโยชน์กับอนาคตของชาติต่อไป | th_TH |
dc.description.sponsorship | สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข | th_TH |
dc.rights | สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต | th_TH |
dc.subject | โรคสมาธิสั้น | th_TH |
dc.subject | เด็กสมาธิสั้น | th_TH |
dc.subject | เด็กสมาธิสั้น--การดูแล | th_TH |
dc.subject | เด็กสมาธิสั้น--การรักษา | th_TH |
dc.subject | Attention-Deficit Hyperactivity Disorder | en_US |
dc.subject | การบริการสุขภาพ (Health Service Delivery) | th_TH |
dc.title | คู่มือเทคนิคและกระบวนการปรับพฤติกรรมเด็กที่มีอาการสมาธิสั้นที่โรงเรียน | th_TH |
dc.type | Document | th_TH |
dc.identifier.callno | WS350.8 ส292ค 2560 | |
dc.identifier.contactno | 59-008 | |
dc.subject.keyword | ADHD | en_US |
.custom.citation | สมัย ศิริทองถาวร, Samai Sirithongthaworn, ภิญโญ อิสรพงศ์, Pinyo Itsarapong, เพ็ญกาญจน์ กาญจนรัตน์, Penkarn Kanjanarat, วรรณกมล สอนสิงห์, Wannakamol Sonsingh, นุจรี คำด้วง, Nootjaree Kamduang, สุรีรักษ์ พิลา, Sureerak Pila, พัชนี พัฒนกิจโกศล and Patchanee Pattanakitkosol. "คู่มือเทคนิคและกระบวนการปรับพฤติกรรมเด็กที่มีอาการสมาธิสั้นที่โรงเรียน." 2560. <a href="http://hdl.handle.net/11228/4791">http://hdl.handle.net/11228/4791</a>. | |
.custom.total_download | 465 | |
.custom.downloaded_today | 0 | |
.custom.downloaded_this_month | 0 | |
.custom.downloaded_this_year | 8 | |
.custom.downloaded_fiscal_year | 0 | |