Show simple item record

คือความดีงาม : โครงการถอดบทเรียนการปรับที่อยู่อาศัยและสภาพแวดล้อม เพื่อเพิ่มสมรรถนะคนพิการและผู้สูงอายุ จากนโยบายสู่การปฏิบัติ

dc.contributor.editorศิรินาถ ตงศิริth_TH
dc.date.accessioned2016-07-12T03:21:41Z
dc.date.available2016-07-12T03:21:41Z
dc.date.issued2559
dc.identifier.isbn9789742992309
dc.identifier.otherhs2258
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/11228/4453
dc.description.abstractกว่า 4 เดือนกับการลงพื้นที่ทำงานวิจัยเรื่อง “การปรับที่อยู่อาศัยและสภาพแวดล้อมเพื่อเพิ่มสมรรถนะคนพิการและผู้สูงอายุ: จากนโยบายสู่การปฏิบัติ” การทำงานนี้ทำให้ได้เรียนรู้ศักยภาพการทำงานของหน่วยงานต่างๆในชุมชนไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ท้องถิ่น และชุมชน ที่ได้ร่วมแรง ร่วมใจ และลงมือปฏิบัติ เป็นพลังสำคัญและยิ่งใหญ่ที่ทำให้เกิดการปรับสภาพบ้านและสิ่งแวดล้อมเพื่อเพิ่มสมรรถนะคนพิการและผู้สูงอายุในจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดสุรินทร์ กลายเป็นความทรงจำอันมีค่า และเป็นความภาคภูมิใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ชื่อหนังสือ “คือความดีงาม” นี้ ดี หมายถึง ความดีใจ รอยยิ้มจากคนพิการและผู้สูงอายุในชุมชน งาม หมายถึงความงดงามแห่งน้ำใจของผู้ที่ร่วมดำเนินงาน หนังสือเล่มนี้จึงเป็นเสมือนพื้นที่เล็กๆ ที่ถูกแต่งแต้มด้วยเรื่องราว ความรู้สึก จากหลากหลายมุมมอง สะท้อนออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรม หนังสือเล่มนี้ได้หยิบเอาเรื่องราวต่างๆจากบทสัมภาษณ์ รายงานพิเศษ สกู๊ปข่าว และรวบรวมภาพที่สามารถสื่อสารอารมณ์ของผู้คนออกมาเป็นตัวแทนเชื่อมโยงเรื่องราว ความท้าทาย และผลสำเร็จของการดำเนินงาน หนังสือเล่มนี้ เป็นเสมือนเครื่องมือสื่อสารอันสำคัญและมีคุณค่า ที่จะสื่อความรู้สึกของผู้ที่มีส่วนร่วมในการดำเนินงานทุกท่าน เชื่อว่าผู้ที่ได้อ่านหนังสือเล่ม นี้จะได้ร่วมรับรู้ความรู้ ความรู้สึกและบทเรียนต่างๆร่วมกัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างความดีงามอื่นๆ ให้เกิดขึ้นในชุมชนต่อไปth_TH
dc.description.sponsorshipสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุขth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุขth_TH
dc.rightsสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุขth_TH
dc.subjectคนพิการ--ที่อยู่อาศัย--การออกแบบตกแต่งth_TH
dc.subjectการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการth_TH
dc.subjectผู้สูงอายุth_TH
dc.subjectคุณภาพชีวิตของคนพิการth_TH
dc.subjectการบริการสุขภาพ (Health Service Delivery)th_TH
dc.subjectภาวะผู้นำและการอภิบาล (Leadership and Governance)th_TH
dc.titleคือความดีงาม : โครงการถอดบทเรียนการปรับที่อยู่อาศัยและสภาพแวดล้อม เพื่อเพิ่มสมรรถนะคนพิการและผู้สูงอายุ จากนโยบายสู่การปฏิบัติth_TH
dc.typeDocumenten_US
dc.identifier.callnoNA2545 ค599 2559
.custom.citation "คือความดีงาม : โครงการถอดบทเรียนการปรับที่อยู่อาศัยและสภาพแวดล้อม เพื่อเพิ่มสมรรถนะคนพิการและผู้สูงอายุ จากนโยบายสู่การปฏิบัติ." 2559. <a href="http://hdl.handle.net/11228/4453">http://hdl.handle.net/11228/4453</a>.
.custom.total_download257
.custom.downloaded_today0
.custom.downloaded_this_month2
.custom.downloaded_this_year6
.custom.downloaded_fiscal_year7

Fulltext
Icon
Name: hs2258.pdf
Size: 19.11Mb
Format: PDF
 

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record