dc.contributor.author | สมัย ศิริทองถาวร | th_TH |
dc.contributor.author | Samai Sirithongthaworn | en_US |
dc.contributor.author | ภิญโญ อิสรพงศ์ | th_TH |
dc.contributor.author | Pinyo Itsarapong | en_US |
dc.contributor.author | เพ็ญกาญจน์ กาญจนรัตน์ | th_TH |
dc.contributor.author | Penkarn Kanjanarat | en_US |
dc.contributor.author | วรรณกมล สอนสิงห์ | th_TH |
dc.contributor.author | Wannakamol Sonsingh | en_US |
dc.contributor.author | นุจรี คำด้วง | th_TH |
dc.contributor.author | Nootjaree Kamduang | en_US |
dc.contributor.author | สุรีรักษ์ พิลา | th_TH |
dc.contributor.author | Sureerak Pila | en_US |
dc.contributor.author | พัชนี พัฒนกิจโกศล | th_TH |
dc.contributor.author | Patchanee Pattanakitkosol | en_US |
dc.date.accessioned | 2017-10-09T04:25:56Z | |
dc.date.available | 2017-10-09T04:25:56Z | |
dc.date.issued | 2560 | |
dc.identifier.other | hs2361 | |
dc.identifier.uri | http://hdl.handle.net/11228/4788 | |
dc.description.abstract | โรคสมาธิสั้นพบได้ร้อยละ 5-10 ของประชากรทั่วไป หากแต่ในแต่ละชั้นเรียนที่มีเด็ก 40-50 คน อาจมีเด็กสมาธิสั้นรวมอยู่ด้วย 2 คน โรคสมาธิสั้นเริ่มสังเกตอาการได้ในวัยเรียน ดังนั้น ครูจึงมีบทบาทสำคัญที่จะช่วยเหลือเด็กสมาธิสั้น โดยการคัดกรองและส่งต่อนักเรียนเพื่อรับการรักษาที่ถูกต้อง รวมถึงการจัดชั้นเรียนและใช้เทคนิคการเรียนการสอนที่เหมาะสมกับเด็กสมาธิสั้น เพื่อให้สามารถเรียนหนังสือได้อย่างมีสมาธิและมีความสุขในการการเรียน เนื้อหาในหนังสือเล่มนี้ประกอบด้วยเทคนิคการสอนเด็กสมาธิสั้นที่มีปัญหาการเรียน ในด้านต่างๆ ซึ่งเมื่อคุณครูอ่านและนำไปประยุกต์ใช้ในชั้นเรียนของท่านจะช่วยเพิ่มความสามารถด้านการเรียนของเด็กสมาธิสั้น ทำให้เด็กประสบผลสำเร็จด้านการเรียน และเกิดความภาคภูมิใจในตนเอง | th_TH |
dc.description.sponsorship | สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, กรมสุขภาพจิต, สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข | th_TH |
dc.rights | สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, กรมสุขภาพจิต, สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ | th_TH |
dc.subject | โรคสมาธิสั้น | th_TH |
dc.subject | เด็กสมาธิสั้น | th_TH |
dc.subject | เด็กสมาธิสั้น--การดูแล | th_TH |
dc.subject | เด็กสมาธิสั้น--การรักษา | th_TH |
dc.subject | Attention-Deficit Hyperactivity Disorder | en_US |
dc.subject | การบริการสุขภาพ (Health Service Delivery) | th_TH |
dc.title | คู่มือการจัดการชั้นเรียนและเทคนิคการสอนเด็กที่มีอาการสมาธิสั้นที่มีปัญหาการเรียน | th_TH |
dc.type | Document | th_TH |
dc.identifier.callno | WS350.8 ส292ค 2560 | |
dc.identifier.contactno | 59-008 | |
dc.subject.keyword | ADHD | en_US |
.custom.citation | สมัย ศิริทองถาวร, Samai Sirithongthaworn, ภิญโญ อิสรพงศ์, Pinyo Itsarapong, เพ็ญกาญจน์ กาญจนรัตน์, Penkarn Kanjanarat, วรรณกมล สอนสิงห์, Wannakamol Sonsingh, นุจรี คำด้วง, Nootjaree Kamduang, สุรีรักษ์ พิลา, Sureerak Pila, พัชนี พัฒนกิจโกศล and Patchanee Pattanakitkosol. "คู่มือการจัดการชั้นเรียนและเทคนิคการสอนเด็กที่มีอาการสมาธิสั้นที่มีปัญหาการเรียน." 2560. <a href="http://hdl.handle.net/11228/4788">http://hdl.handle.net/11228/4788</a>. | |
.custom.total_download | 513 | |
.custom.downloaded_today | 0 | |
.custom.downloaded_this_month | 0 | |
.custom.downloaded_this_year | 10 | |
.custom.downloaded_fiscal_year | 0 | |