Show simple item record

คู่มือการจัดการชั้นเรียนและเทคนิคการสอนเด็กที่มีอาการสมาธิสั้นที่มีปัญหาการเรียน

dc.contributor.authorสมัย ศิริทองถาวรth_TH
dc.contributor.authorSamai Sirithongthawornen_US
dc.contributor.authorภิญโญ อิสรพงศ์th_TH
dc.contributor.authorPinyo Itsarapongen_US
dc.contributor.authorเพ็ญกาญจน์ กาญจนรัตน์th_TH
dc.contributor.authorPenkarn Kanjanaraten_US
dc.contributor.authorวรรณกมล สอนสิงห์th_TH
dc.contributor.authorWannakamol Sonsinghen_US
dc.contributor.authorนุจรี คำด้วงth_TH
dc.contributor.authorNootjaree Kamduangen_US
dc.contributor.authorสุรีรักษ์ พิลาth_TH
dc.contributor.authorSureerak Pilaen_US
dc.contributor.authorพัชนี พัฒนกิจโกศลth_TH
dc.contributor.authorPatchanee Pattanakitkosolen_US
dc.date.accessioned2017-10-09T04:25:56Z
dc.date.available2017-10-09T04:25:56Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.otherhs2361
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/11228/4788
dc.description.abstractโรคสมาธิสั้นพบได้ร้อยละ 5-10 ของประชากรทั่วไป หากแต่ในแต่ละชั้นเรียนที่มีเด็ก 40-50 คน อาจมีเด็กสมาธิสั้นรวมอยู่ด้วย 2 คน โรคสมาธิสั้นเริ่มสังเกตอาการได้ในวัยเรียน ดังนั้น ครูจึงมีบทบาทสำคัญที่จะช่วยเหลือเด็กสมาธิสั้น โดยการคัดกรองและส่งต่อนักเรียนเพื่อรับการรักษาที่ถูกต้อง รวมถึงการจัดชั้นเรียนและใช้เทคนิคการเรียนการสอนที่เหมาะสมกับเด็กสมาธิสั้น เพื่อให้สามารถเรียนหนังสือได้อย่างมีสมาธิและมีความสุขในการการเรียน เนื้อหาในหนังสือเล่มนี้ประกอบด้วยเทคนิคการสอนเด็กสมาธิสั้นที่มีปัญหาการเรียน ในด้านต่างๆ ซึ่งเมื่อคุณครูอ่านและนำไปประยุกต์ใช้ในชั้นเรียนของท่านจะช่วยเพิ่มความสามารถด้านการเรียนของเด็กสมาธิสั้น ทำให้เด็กประสบผลสำเร็จด้านการเรียน และเกิดความภาคภูมิใจในตนเองth_TH
dc.description.sponsorshipสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, กรมสุขภาพจิต, สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุขth_TH
dc.rightsสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, กรมสุขภาพจิต, สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์th_TH
dc.subjectโรคสมาธิสั้นth_TH
dc.subjectเด็กสมาธิสั้นth_TH
dc.subjectเด็กสมาธิสั้น--การดูแลth_TH
dc.subjectเด็กสมาธิสั้น--การรักษาth_TH
dc.subjectAttention-Deficit Hyperactivity Disorderen_US
dc.subjectการบริการสุขภาพ (Health Service Delivery)th_TH
dc.titleคู่มือการจัดการชั้นเรียนและเทคนิคการสอนเด็กที่มีอาการสมาธิสั้นที่มีปัญหาการเรียนth_TH
dc.typeDocumentth_TH
dc.identifier.callnoWS350.8 ส292ค 2560
dc.identifier.contactno59-008
dc.subject.keywordADHDen_US
.custom.citationสมัย ศิริทองถาวร, Samai Sirithongthaworn, ภิญโญ อิสรพงศ์, Pinyo Itsarapong, เพ็ญกาญจน์ กาญจนรัตน์, Penkarn Kanjanarat, วรรณกมล สอนสิงห์, Wannakamol Sonsingh, นุจรี คำด้วง, Nootjaree Kamduang, สุรีรักษ์ พิลา, Sureerak Pila, พัชนี พัฒนกิจโกศล and Patchanee Pattanakitkosol. "คู่มือการจัดการชั้นเรียนและเทคนิคการสอนเด็กที่มีอาการสมาธิสั้นที่มีปัญหาการเรียน." 2560. <a href="http://hdl.handle.net/11228/4788">http://hdl.handle.net/11228/4788</a>.
.custom.total_download513
.custom.downloaded_today0
.custom.downloaded_this_month0
.custom.downloaded_this_year10
.custom.downloaded_fiscal_year0

Fulltext
Icon
Name: hs2361.pdf
Size: 4.221Mb
Format: PDF
 

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record