แสดงรายการชิ้นงานแบบง่าย

หลักสูตรฝึกอบรมสำหรับครูโรงเรียนแกนนำร่วมประถมศึกษาในการดูแลปรับพฤติกรรม และส่งเสริมการเรียนรู้ในเด็กที่มีอาการสมาธิสั้น ปีที่ 1

dc.contributor.authorสมัย ศิริทองถาวรth_TH
dc.contributor.authorSamai Sirithongthawornen_US
dc.contributor.authorภิญโญ อิสรพงศ์th_TH
dc.contributor.authorPinyo Itsarapongen_US
dc.contributor.authorเพ็ญกาญจน์ กาญจนรัตน์th_TH
dc.contributor.authorPenkarn Kanjanaraten_US
dc.contributor.authorวรรณกมล สอนสิงห์th_TH
dc.contributor.authorWannakamol Sonsinghen_US
dc.contributor.authorนุจรี คำด้วงth_TH
dc.contributor.authorNootjaree Kamduangen_US
dc.contributor.authorสุรีรักษ์ พิลาth_TH
dc.contributor.authorSureerak Pilaen_US
dc.contributor.authorพัชนี พัฒนกิจโกศลth_TH
dc.contributor.authorPatchanee Pattanakitkosolen_US
dc.date.accessioned2017-10-09T04:56:35Z
dc.date.available2017-10-09T04:56:35Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.otherhs2366
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/11228/4793
dc.description.abstractกรมสุขภาพจิต โดยสถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ ได้จัดทำหลักสูตรฝึกอบรมสำหรับครูโรงเรียนแกนนำเรียนร่วมประถมศึกษาในการดูแล ปรับพฤติกรรม และส่งเสริมการเรียนรู้ในเด็กที่มีอาการสมาธิสั้นเพื่อให้ครูโรงเรียนแกนนำเรียนร่วมใช้สำหรับเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้แก่ครูโรงเรียนประถมศึกษาให้กลับไปคัดกรองเด็กโรคสมาธิสั้นร่วมกับผู้ปกครองได้ โดยเล็งเห็นความสำคัญของครูโรงเรียนประถมในการร่วมเป็นผู้ดูแลเด็กโรคสมาธิสั้น ซึ่งอาการเมื่อแรกพบมักเกิดขึ้นเมื่อเด็กอยู่ในวัยประถม และพบแนวโน้มเด็กโรคสมาธิสั้นมากขึ้น ดังนั้นการที่ครูจะได้ทำความรู้จักและเข้าใจเด็กกลุ่มนี้ ช่วยคัดแยกเบื้องต้นเด็กที่มีอาการของโรคสมาธิสั้น เพื่อประสานความร่วมมือกับผู้ปกครองและแพทย์ในการให้การปรับพฤติกรรมและการรักษาพยาบาลที่เหมาะสม สำหรับเด็กบางคนที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคสมาธิสั้นที่จำเป็นต้องใช้ยา ครูจะสามารถช่วยสนับสนุนการรับประทานยาที่ถูกต้องที่โรงเรียน และช่วยติดตามอาการและพฤติกรรมได้นอกจากนั้นครูยังมีบทบาทสำคัญในการช่วยปรับพฤติกรรมเด็กโรคสมาธิสั้นและจัดสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ทั้งในชั้นเรียนและนอกชั้นเรียนที่เหมาะสม ทำให้เด็กนักเรียนมีผลการเรียนรู้ที่ดี มีพฤติกรรมที่เหมาะสม และเติบโตไปเป็นวัยรุ่นและผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคม สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า หลักสูตรเล่มนี้จะช่วยเสริมการเรียนรู้ด้วยตนเองของครู การสร้างเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างครูผู้ดูแลเด็กโรคสมาธิสั้น และการความเชื่อมโยง ระหว่างครู ผู้ปกครองและแพทย์ จะเป็นประโยชน์กับครูและการศึกษาระดับประถมศึกษา และที่สำคัญเป็นประโยชน์กับอนาคตของชาติต่อไปth_TH
dc.description.sponsorshipสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิตth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุขth_TH
dc.rightsสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิตth_TH
dc.subjectโรคสมาธิสั้นth_TH
dc.subjectเด็กสมาธิสั้นth_TH
dc.subjectเด็กสมาธิสั้น--การดูแลth_TH
dc.subjectเด็กสมาธิสั้น--การรักษาth_TH
dc.subjectAttention-Deficit Hyperactivity Disorderen_US
dc.subjectการบริการสุขภาพ (Health Service Delivery)th_TH
dc.titleหลักสูตรฝึกอบรมสำหรับครูโรงเรียนแกนนำร่วมประถมศึกษาในการดูแลปรับพฤติกรรม และส่งเสริมการเรียนรู้ในเด็กที่มีอาการสมาธิสั้น ปีที่ 1th_TH
dc.typeDocumentth_TH
dc.identifier.callnoWS350.8 ส292ห 2560
dc.identifier.contactno59-008
dc.subject.keywordADHDen_US
.custom.citationสมัย ศิริทองถาวร, Samai Sirithongthaworn, ภิญโญ อิสรพงศ์, Pinyo Itsarapong, เพ็ญกาญจน์ กาญจนรัตน์, Penkarn Kanjanarat, วรรณกมล สอนสิงห์, Wannakamol Sonsingh, นุจรี คำด้วง, Nootjaree Kamduang, สุรีรักษ์ พิลา, Sureerak Pila, พัชนี พัฒนกิจโกศล and Patchanee Pattanakitkosol. "หลักสูตรฝึกอบรมสำหรับครูโรงเรียนแกนนำร่วมประถมศึกษาในการดูแลปรับพฤติกรรม และส่งเสริมการเรียนรู้ในเด็กที่มีอาการสมาธิสั้น ปีที่ 1." 2560. <a href="http://hdl.handle.net/11228/4793">http://hdl.handle.net/11228/4793</a>.
.custom.total_download333
.custom.downloaded_today0
.custom.downloaded_this_month0
.custom.downloaded_this_year11
.custom.downloaded_fiscal_year0

ฉบับเต็ม
Icon
ชื่อ: hs2366.pdf
ขนาด: 6.565Mb
รูปแบบ: PDF
 

ชิ้นงานนี้ปรากฎในคอลเล็คชั่นต่อไปนี้

แสดงรายการชิ้นงานแบบง่าย