dc.contributor.author | นวลตา อาภาคัพภะกุล | en_US |
dc.date.accessioned | 2010-02-26T08:54:02Z | en_US |
dc.date.accessioned | 2557-04-17T00:24:10Z | |
dc.date.available | 2010-02-26T08:54:02Z | en_US |
dc.date.available | 2557-04-17T00:24:10Z | |
dc.date.issued | 2552 | en_US |
dc.identifier.other | hs1661 | en_US |
dc.identifier.uri | http://hdl.handle.net/11228/2894 | en_US |
dc.description.abstract | โครงการคุ้มครองผู้บริโภคนี้ มุ่งเน้น 1. เพื่อเสริมสร้างกระบวนการพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคในพื้นที่ภาคใต้ โดยส่งเสริมให้เกิดการรวมตัวเป็นกลุ่มองค์กรและเครือข่ายผู้บริโภคและการสนับสนุนให้มีการพัฒนาศักยภาพผู้บริโภคกลุ่มและองค์กรผู้บริโภคที่เกี่ยวข้องให้มีความเข้มแข็งโดยการมีปฏิบัติการในพื้นที่ 2. เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างระบบการคุ้มครองผู้บริโภคในภาคใต้ ทั้งกลไกการเฝ้าระวัง กลไกการพิทักษ์สิทธิ กลไกการร้องเรียน กลไกการไกล่เกลี่ย และกลไกชดเชยค่าเสียหายแก่ผู้บริโภคที่ถูกละเมิดสิทธิ โดยใช้กระบวนการทางวิชาการ กระบวนการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคและการประสานงานภาคีที่เกี่ยวข้อง 3. เพื่อเชื่อมโยงพัฒนาและสนับสนุนการจัดทำชุดความรู้ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคที่สามารถสนับสนุนการขับเคลื่อนในเชิงประเด็นและพื้นที่ อันจะทำให้การคุ้มครองผู้บริโภคดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพเหมาะสมกับสภาพปัญหาผู้บริโภคในพื้นที่ภาคใต้ กระบวนการดำเนินงาน 1. การจัดทำแผนที่กระบวนการการคุ้มครองผู้บริโภคภาคใต้ (Consumer Protection System mapping) 2. การประสานสนับสนุนการศึกษาวิจัยและข้อมูลองค์ความรู้เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค 3. การเสริมสร้างกระบวนการพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคในพื้นที่ภาคใต้ 4. การพัฒนาและเสริมสร้างระบบการคุ้มครองผู้บริโภค 5. การสื่อสารสาธารณะ และ 6. การสนับสนุนการจัดทำเอกสารเผยแพร่ชุดบทเรียนสานพลังเครือข่ายเพื่อคุ้มครองผู้บริโภค | en_US |
dc.description.sponsorship | สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข,สถาบันวิจัยระบบสุขภาพ ภาคใต้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | en_US |
dc.format.extent | 339165 bytes | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | สถาบันวิจัยระบบสุขภาพ ภาคใต้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | en_US |
dc.rights | สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข | en_US |
dc.subject | การคุ้มครองผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | ปัจจัยสังคมกำหนดสุขภาพ (Social Determinants of Health: SDH) | th_TH |
dc.title | การสังเคราะห์โครงการคุ้มครองผู้บริโภค ระยะที่ 1 | en_US |
dc.type | Technical Report | en_US |
dc.identifier.callno | WA288 น318ก 2552 | en_US |
dc.identifier.contactno | 51-070 | en_US |
.custom.citation | นวลตา อาภาคัพภะกุล. "การสังเคราะห์โครงการคุ้มครองผู้บริโภค ระยะที่ 1." 2552. <a href="http://hdl.handle.net/11228/2894">http://hdl.handle.net/11228/2894</a>. | |
.custom.total_download | 74 | |
.custom.downloaded_today | 0 | |
.custom.downloaded_this_month | 0 | |
.custom.downloaded_this_year | 3 | |
.custom.downloaded_fiscal_year | 0 | |