dc.contributor.author | ถนอม ขุนเพ็ชร | en_US |
dc.contributor.author | วัฒนชัย มะโนมะยา | en_US |
dc.date.accessioned | 2010-06-16T08:04:09Z | en_US |
dc.date.accessioned | 2557-04-16T17:02:16Z | |
dc.date.available | 2010-06-16T08:04:09Z | en_US |
dc.date.available | 2557-04-16T17:02:16Z | |
dc.date.issued | 2552-01 | en_US |
dc.identifier.other | hs1684 | en_US |
dc.identifier.uri | http://hdl.handle.net/11228/2945 | en_US |
dc.description.abstract | ปัจจุบันสถานการณ์ผู้บริโภคที่ถูกล่วงละเมิดสิทธิ์ยังคงมีอยู่และมีสถิติความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ทั้งในแง่ปริมาณและระดับความรุนแรงของปัญหา ทั้งที่ปรากฏเป็นข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์หรือหน้าต่างของสื่อมวลชน จะเห็นได้ว่ากระแสหรือข่าวคราวของผู้บริโภคที่ผ่านมามักเริ่มต้นและจบลงที่ส่วนกลางระบบอำนาจของประเทศจนมีคำถามตามมาว่า การคุ้มครองผู้บริโภคควรต้องริเริ่มหรือรวมศูนย์ไว้แค่ส่วนกลางอีกต่อไปหรือไม่ คำตอบที่ทุกคนต้องการเห็นและตอบดังๆ ขึ้นในใจคือ ต่อไปไม่ควรเป็นอย่างนั้นอีกแล้ว ผู้บริโภคต่างจังหวัดที่หลายคนบอกว่าเป็นแค่กลุ่มคนชายขอบของประเทศ ต้องมีสิทธิกำหนดชะตาชีวิตหรือกระบวนการจัดการกับปัญหาของผู้บริโภคในพื้นที่ได้ด้วยตนเอง หนังสือเล่มนี้เป็นภารกิจหนึ่งของการขับเคลื่อนระบบฐานความรู้เกี่ยวกับงานคุ้มครองผู้บริโภคของโครงการพัฒนาระบบเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคภาคใต้ ดำเนินการโดยสถาบันวิจัยระบบสุขภาพภาคใต้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (สวรส.ภาคใต้ มอ.) มีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมกิจกรรมหรือกระบวนการทำงานเครือข่ายองค์กรผู้บริโภคในจังหวัดสงขลา สุราษฎร์ธานี และสตูล ทั้งในส่วนหน่วยงานภาครัฐ องค์กรพัฒนาเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งมีแนวทางการทำงานหลากหลายด้านคุ้มครองผู้บริโภคในพื้นที่ตนเอง นำข้อมูลเหล่านี้มาเผยแพร่สู่สาธารณชนย่อมจะทำให้เกิดกระบวนการการทำงานมาปรับปรุงและพัฒนางานของตนเอง | en_US |
dc.description.sponsorship | แผนงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ | en_US |
dc.format.extent | 33792 bytes | en_US |
dc.format.mimetype | application/msword | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | สถาบันวิจัยระบบสุขภาพภาคใต้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | en_US |
dc.rights | สถาบันวิจัยระบบสุขภาพภาคใต้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | en_US |
dc.subject | การคุ้มครองผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | การบริการสุขภาพ (Health Service Delivery) | th_TH |
dc.title | บทเรียนสานพลังเครือข่ายเพื่อผู้บริโภคภาคใต้ | en_US |
dc.type | Document | en_US |
dc.identifier.callno | WA288 บ128 2552 | en_US |
.custom.citation | ถนอม ขุนเพ็ชร and วัฒนชัย มะโนมะยา. "บทเรียนสานพลังเครือข่ายเพื่อผู้บริโภคภาคใต้." 2552. <a href="http://hdl.handle.net/11228/2945">http://hdl.handle.net/11228/2945</a>. | |
.custom.total_download | 241 | |
.custom.downloaded_today | 0 | |
.custom.downloaded_this_month | 0 | |
.custom.downloaded_this_year | 3 | |
.custom.downloaded_fiscal_year | 0 | |