Now showing items 1-5 of 5

    • การสุ่มสำรวจข้อมูลประชากรและการสาธารณสุข จังหวัดสมุทรปราการ ปี พ.ศ. 2537 

      คณะทำงานโครงการพัฒนาระบบข้อมูล เพื่อการบริหารจัดการ จังหวัดสมุทรปราการ (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2539)
      Samutprakarn’s sampling survey information system for health managementThe survey employing cluster sampling technique covered the entire area of the province and households were sampling units.300 clusters were ...
    • สถานะสุขภาพของประชาชนวัยแรงงาน โดยการตรวจร่างกาย ศึกษาเฉพาะอาชีพ 

      ภัทรา จุลวรรณา; Patra Chunwanna; อำภาพร พัววิไล; เบญจมาภรณ์ จันทรพัฒน์; กชกร อยู่เย็น (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2544)
      การศึกษาสถานะสุขภาพโดยการตรวจร่างกายของประชากรวัยแรงงานเฉพาะกลุ่มอาชีพ 6 อาชีพ เป็นการศึกษาสถานะสุขภาพ วิถีชีวิต พฤติกรรมสุขภาพ สิ่งแวดล้อมและสภาพการทำงาน โดยการสัมภาษณ์ ตรวจร่างกายและตรวจทางห้องปฏิบัติการ การศึกษาสุ่มสำ ...
    • สถานะสุขภาพและคุณภาพชีวิตของประชากรวัยแรงงานไทย 

      สมเกียรติ ศิริรัตนพฤกษ์; Somkiat Sirirattanapruk; ศิริลักษณ์ สิมะพรชัย; อรสา โฆวินทะ; สมาน ฟูตระกูล; ทิชาพงษ์ หาญสรกานนท์ (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2543)
      ประชากรวัยแรงงานเป็นกลุ่มประชากรหลักในการสร้างผลผลิต และต้องดูแลกลุ่มประชากรวัยอื่น ๆ ของประเทศ ดังนั้นสถานะสุขภาพของประชากรวัยแรงงานสามารถบ่งบอกถึงสภาวะสุขภาพของประชากรไทยรวมทั้งประเทศ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่ ...
    • สภาวะสุขภาพและแนวโน้มของประชากรผู้สูงอายุ 

      เยาวรัตน์ ปรปักษ์ขาม; Yawarat Porapakkham; สุพัตรา อติโพธิ (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2543)
      การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอสภาวะสุขภาพและแนวโน้มประชากรสูงอายุไทยและแสดงภาพลักษณ์ของประชากรสูงอายุในอีก 10 ปีข้างหน้า เพื่อประกอบการเสนอแนะระบบสวัสดิการและบริการที่เหมาะสมในช่วงเวลาดังกล่าว วีธีการศึกษาส่วนแรกเป ...
    • โครงการศึกษาสภาพการณ์ที่มีผลกระทบต่อระบบสุขภาพของชุมชนอันเนื่องมาจากโครงการขนาดใหญ่ 

      แมน ปุโรทกานนท์; Maen Purotakanon (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2546)
      รายงานฉบับนี้เป็นบันทึกการศึกษาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับภาวะสุขภาพของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่รายรอบเขื่อนเก็บกักน้ำขนาดใหญ่ที่ถูกสร้างขึ้น โดยที่มิได้มีการศึกษาและคาดการณ์ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับวิถีชีวิตของผู้คนในพื้นที่อย่าง ...