Now showing items 1-4 of 4

    • การมีส่วนร่วมของชุมชนในการป้องกันและควบคุมปัญหาสารเสพติด ต.ป่าตาล อ.ขุนตาล จ.เชียงราย 

      สมปรารถน์ หมั่นจิต; Somprat Munjit; อาภรณ์ ทองทิพย์; Aporn Tongthip; ปฏิญญา ใจแปง; Patinya Jaipang; อารีย์ พุ่มไม้ชัยพฤกษ์; Aree Pummaichaiyapreuk; กฤษณา พุทธวงศ์; Krissana Putthawong; พชรชัย เรือนสิทธ์; Patcharachai Ruensit (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2550)
      การใช้สารเสพติดในชุมชนเป็นปัญหาทางสังคมในปัจจุบันที่นับวันยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นก่อผลกระทบทั้งในครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติ การป้องกันและการแก้ปัญหาดังกล่าวที่ไม่มีประสิทธิภาพ อาจนำไปสู่ปัญหาทางสังคมตามมาอีกมากมาย ...
    • การศึกษารูปแบบหมู่บ้านสร้างเสริมสุขภาพแบบมีส่วนร่วมของชุมชน อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ 

      เกรียงศักดิ์ ธนอัศวนนท์; Kriangsak Tanauswanont (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2550)
      การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม ศึกษารูปแบบจำลองของการดำเนินกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพแบบมีส่วนร่วมของชุมชน ใน 3 หมู่บ้านของตำบลไทรย้อย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ โดยเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์ การสนทนากลุ่ม การจัดเวทีประชาค ...
    • การแก้ไขปัญหาเบาหวานโดยอาสาสมัครสาธารณสุขในชุมชน 

      ศุภรักษ์ ศุภเอม; Supparuk supaaim (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2551)
      เบาหวานเป็นโรคเรื้อรังที่เป็นปัญหาสำคัญทางสาธารณสุขของประเทศไทย การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการแก้ปัญหาเบาหวานในชุมชน ที่สามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดเฉลี่ย และเพิ่มคะแนนคุณภาพชีวิตในผู้ป่วยเบาหวานได้ ...
    • อาสาสมัครสาธารณสุข : ศักยภาพและบทบาทในบริบทสังคมไทยที่เปลี่ยนไป 

      โกมาตร จึงเสถียรทรัพย์; Komatra Chuengsatiansup; ปารณัฐ สุขสุทธิ์; Paranat Suksut (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2550)
      อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. เป็นรูปแบบสำคัญของการมีส่วนร่วมในการพัฒนาสาธารณสุขตามนโยบายสาธารณสุขมูลฐานที่มีการดำเนินการมานานกว่า 3 ทศวรรษ การศึกษาชิ้นนี้เป็นการประเมินศักยภาพและบทบาทของ อสม. ในบริบทสังคมไท ...