dc.contributor.author | วรรณฤดี ภู่ทอง | en_US |
dc.contributor.author | พนิดา ดามาพงศ์ | en_US |
dc.date.accessioned | 2008-12-04T04:15:38Z | en_US |
dc.date.accessioned | 2557-04-16T15:59:00Z | |
dc.date.available | 2008-12-04T04:15:38Z | en_US |
dc.date.available | 2557-04-16T15:59:00Z | |
dc.date.issued | 2540 | en_US |
dc.identifier.citation | วารสารการวิจัยระบบสาธารณสุข. 5,4 (2540) : 298-311 | en_US |
dc.identifier.uri | http://hdl.handle.net/11228/1090 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่องนี้นับว่ามีคุณค่าและสอดคล้องขานรับกับบทความเรื่อง สถานการณ์โรงพยาบาลเอกชน เพียงแต่เน้นหนักการประเมินผลของการพัฒนาคุณภาพบริการดังกล่าวที่ผู้ประกันตนรับรู้ เพราะบริการพยาบาลเป็นหัวใจและกลวิธีการสร้างความประทับใจแก่ผู้รับบริการ ซึ่งเมื่อเกินระดับที่คาดหวังไว้ก็จะถือได้ว่าได้ความพึงพอใจสูง ตัวพยากรณ์ต่างๆ ที่ใช้วัดจึงน่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้บริหารและผู้ให้บริการของโรงพยาบาลเอกชนที่จะนำไปพัฒนาให้เกิดขึ้น ทั้งในด้านการปลูกจิตสำนึกในการมุ่งให้บริการที่มีคุณภาพและประทับใจ โดยคำนึงถึงความพึงพอใจ ประทับใจของผู้รับบริการหรือผู้ประกันตน แต่ในทางปฏิบัติ การสร้างความประทับใจต่อผู้ประกันตนตาม พรบ.ประกันสังคมและกองทุนเงินทดแทนของโรงพยาบาลเอกชนมักสวนทางกับแนวคิดและแนวทางดังกล่าว เพราะมุ่งการตลาด บริการซื้อแลกแจกแถม ให้โบนัส รางวัล แก่หัวหน้าฝ่ายบุคคลและผู้บริหาร หัวหน้าคนงาน และคนงานเองให้ติดใจบริการดังกล่าวมากกว่าการมุ่งพัฒนาคุณภาพบริการรักษาพยาบาล ดังนั้นบทบาทของหน่วยงานเกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานประกันสังคม แพทยสภา กองการประกอบโรคศิลปะ สมาคมโรงพยาบาลเอกชน ฯลฯ ควรร่วมมือกันดูแลเรื่องนี้มิให้เป็นการพัฒนาที่เบี่ยงเบนออกไปจากการพัฒนาคุณภาพบริการอย่างแท้จริงที่ต่อเนื่องและยั่งยืน | en_US |
dc.format.extent | 1020955 bytes | en_US |
dc.format.mimetype | application/pdf | en_US |
dc.language | Thai | en_US |
dc.language.iso | en_US | en_US |
dc.title | ความสัมพันธ์ระหว่างการจัดการด้านคุณภาพบริการพยาบาลที่ให้แก่ผู้ป่วยประกันตนกับคุณภาพบริการพยาบาลที่ผู้ประกันตนรับรู้, โรงพยาบาลรัฐ กรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.identifier.callno | JV5N4-6 | en_US |
dc.identifier.contactno | HSRI Journal | en_US |
.custom.citation | วรรณฤดี ภู่ทอง and พนิดา ดามาพงศ์. "ความสัมพันธ์ระหว่างการจัดการด้านคุณภาพบริการพยาบาลที่ให้แก่ผู้ป่วยประกันตนกับคุณภาพบริการพยาบาลที่ผู้ประกันตนรับรู้, โรงพยาบาลรัฐ กรุงเทพมหานคร." 2540. <a href="http://hdl.handle.net/11228/1090">http://hdl.handle.net/11228/1090</a>. | |
.custom.total_download | 1272 | |
.custom.downloaded_today | 1 | |
.custom.downloaded_this_month | 10 | |
.custom.downloaded_this_year | 155 | |
.custom.downloaded_fiscal_year | 19 | |