บทคัดย่อ
การวิจัยเชิงพรรณนานี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของบุคลากรสาธารณสุขที่มีต่อการให้บริการของคณะกรรมการบริหารเครือข่ายบริการสุขภาพโรงพยาบาลบ้านค่าย ในด้านการวางแผน การจัดองค์กร การนำองค์กร และการควบคุมติดตามประเมินผล กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ บุคลากรสาธารณสุขที่ทำงานในเครือข่ายบริการสุขภาพโรงพยาบาลบ้านค่าย 118 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามข้อมูลส่วนบุคคล และแบบสอบถามความพึงพอใจ ซึ่งเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ คะแนนเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าเอฟ การวิจัยพบว่าบุคลากรสาธารณสุขมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของคณะกรรมการบริหารฯ โดยรวมอยู่ในระดับปานกลางทุกด้าน บุคลากรสาธารณสุขที่มีเพศ อายุ อายุราชการ ระดับการศึกษา สถานที่ทำงานที่แตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการให้บริการของคณะกรรมการบริหารหน่วยบริการรักษาปฐมภูมิแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
บทคัดย่อ
The purpose of this descriptive research study was to examine the level of satisfaction
of health personnel with the services provided by the Contracting Unit of Primary
Care (CUP) Board, Bankhai Hospital. Those services consist of planning, organizing,
leading and controlling. The study samples were 118 public health personnel working in
the CUP Board. The research instruments were demographic questionnaire and satisfaction
questionnaire with a five rating-scale. Data were analyzed by using percentage, mean,
standard deviation, and F-test.
The results of this study revealed that the public health personnelûs satisfaction was
at the middle level. Their differences in sex, age, work experience, education level, and
place of work were statistically different at the 0.05 level with regard to satisfaction with
the CUP Board’s services.