ภาวะผู้นำ และแบบอย่างการพัฒนาจิตใจ
dc.contributor.author | เลิศศิริร์ บวรกิตติ | en_US |
dc.contributor.author | Lertsiri Bovornkitti | en_US |
dc.contributor.author | นันทรัตน์ เจริญกุล | en_US |
dc.contributor.author | Nantarat Charoenkul | en_US |
dc.coverage.spatial | ไทย | en_US |
dc.date.accessioned | 2008-09-29T08:55:33Z | en_US |
dc.date.accessioned | 2557-04-16T16:02:05Z | |
dc.date.available | 2008-09-29T08:55:33Z | en_US |
dc.date.available | 2557-04-16T16:02:05Z | |
dc.date.issued | 2551 | en_US |
dc.identifier.citation | วารสารวิจัยระบบสาธารณสุข. 2,1 (ม.ค.-มี.ค. 2551) : 11-21 | en_US |
dc.identifier.issn | 0858-9437 | en_US |
dc.identifier.uri | http://hdl.handle.net/11228/195 | en_US |
dc.description.abstract | "ภาวะผู้นำ และวัฒนธรรมเดิม" ของ อีดิธ เครเมอร์ เป็นการเล่าถึงประสบการณ์ในการใช้ศิลปกรรมบำบัดที่โรงเรียนชาย Wiltwyck นครนิวยอร์ก ในกรณีเด็กหลายเชื้อชาติที่มีอาการจากผลกระทบจิตใจและด้อยเศรษฐานะในครอบครัวที่มีปัญหาด้านสิทธิพลเมืองและชาติภูมิ เด็กเหล่านี้ใช้ภาพวาดในการแสดงชาติภูมิและเรื่องราววัฒนธรรมตามความเชื่อของตน จนในที่สุดสามารถรวมวัฒนธรรมดั้งเดิมเข้ากับกระแสวัฒนธรรมหลักของคนอเมริกันได้ การวาดภาพที่มีความก้าวหน้าของพวกเขาได้เป็นที่ยอมรับและถูกลอกเลียนแบบโดยเด็กอื่นๆ ซึ่งก่อความภาคภูมิใจ จนทำให้บางรายสามารถปรับอารมณ์สู่ภาวะปรกติดำเนินชีวิตได้เต็มที่ | th_TH |
dc.format.extent | 610255 bytes | en_US |
dc.format.mimetype | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข | en_US |
dc.rights | สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข | en_US |
dc.title | ภาวะผู้นำ และแบบอย่างการพัฒนาจิตใจ | en_US |
dc.title.alternative | Leadership and Mental Development Model | en_US |
dc.type | Article | en_US |
dc.description.abstractalternative | In this chapter Edith Kramer discusses her experience in art therapy at Wiltwyck Boys School in New York on particular cases of poor and problematic children as it related to their citizen rights and national origins. These children’s initial drawings showed their own cultural and national beliefs along with the problem of integrating into the mainstream culture. Later on they somehow succeeded in making drawings, compromised with the new culture, and their work was copied by other children. These children enjoyed their leadership position and were proud of their development, indicating by their progress that they had normal mental and emotional status and were living normal lives thereafter. | en_US |
dc.subject.keyword | ภาวะผู้นำ | en_US |
dc.subject.keyword | วัฒนธรรมพื้นเพ | en_US |
dc.subject.keyword | การพัฒนาจิตใจ | en_US |
dc.subject.keyword | Leadership | en_US |
dc.subject.keyword | Cultural Tradition | en_US |
dc.subject.keyword | Mental Development | en_US |
.custom.citation | เลิศศิริร์ บวรกิตติ, Lertsiri Bovornkitti, นันทรัตน์ เจริญกุล and Nantarat Charoenkul. "ภาวะผู้นำ และแบบอย่างการพัฒนาจิตใจ." 2551. <a href="http://hdl.handle.net/11228/195">http://hdl.handle.net/11228/195</a>. | |
.custom.total_download | 935 | |
.custom.downloaded_today | 0 | |
.custom.downloaded_this_month | 9 | |
.custom.downloaded_this_year | 155 | |
.custom.downloaded_fiscal_year | 20 |
ผลงานวิชาการเหล่านี้เป็นลิขสิทธิ์ของสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข หากมีการนำไปใช้อ้างอิง โปรดอ้างถึงสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข ในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติสงวนลิขสิทธิ์สำหรับการนำงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ |
ฉบับเต็ม
ชิ้นงานนี้ปรากฎในคอลเล็คชั่นต่อไปนี้
-
Articles [1352]
บทความวิชาการ