แสดงรายการชิ้นงานแบบง่าย

ภาวะผู้นำ และแบบอย่างการพัฒนาจิตใจ

dc.contributor.authorเลิศศิริร์ บวรกิตติen_US
dc.contributor.authorLertsiri Bovornkittien_US
dc.contributor.authorนันทรัตน์ เจริญกุลen_US
dc.contributor.authorNantarat Charoenkulen_US
dc.coverage.spatialไทยen_US
dc.date.accessioned2008-09-29T08:55:33Zen_US
dc.date.accessioned2557-04-16T16:02:05Z
dc.date.available2008-09-29T08:55:33Zen_US
dc.date.available2557-04-16T16:02:05Z
dc.date.issued2551en_US
dc.identifier.citationวารสารวิจัยระบบสาธารณสุข. 2,1 (ม.ค.-มี.ค. 2551) : 11-21en_US
dc.identifier.issn0858-9437en_US
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/11228/195en_US
dc.description.abstract"ภาวะผู้นำ และวัฒนธรรมเดิม" ของ อีดิธ เครเมอร์ เป็นการเล่าถึงประสบการณ์ในการใช้ศิลปกรรมบำบัดที่โรงเรียนชาย Wiltwyck นครนิวยอร์ก ในกรณีเด็กหลายเชื้อชาติที่มีอาการจากผลกระทบจิตใจและด้อยเศรษฐานะในครอบครัวที่มีปัญหาด้านสิทธิพลเมืองและชาติภูมิ เด็กเหล่านี้ใช้ภาพวาดในการแสดงชาติภูมิและเรื่องราววัฒนธรรมตามความเชื่อของตน จนในที่สุดสามารถรวมวัฒนธรรมดั้งเดิมเข้ากับกระแสวัฒนธรรมหลักของคนอเมริกันได้ การวาดภาพที่มีความก้าวหน้าของพวกเขาได้เป็นที่ยอมรับและถูกลอกเลียนแบบโดยเด็กอื่นๆ ซึ่งก่อความภาคภูมิใจ จนทำให้บางรายสามารถปรับอารมณ์สู่ภาวะปรกติดำเนินชีวิตได้เต็มที่th_TH
dc.format.extent610255 bytesen_US
dc.format.mimetypeapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุขen_US
dc.rightsสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุขen_US
dc.titleภาวะผู้นำ และแบบอย่างการพัฒนาจิตใจen_US
dc.title.alternativeLeadership and Mental Development Modelen_US
dc.typeArticleen_US
dc.description.abstractalternativeIn this chapter Edith Kramer discusses her experience in art therapy at Wiltwyck Boys School in New York on particular cases of poor and problematic children as it related to their citizen rights and national origins. These children’s initial drawings showed their own cultural and national beliefs along with the problem of integrating into the mainstream culture. Later on they somehow succeeded in making drawings, compromised with the new culture, and their work was copied by other children. These children enjoyed their leadership position and were proud of their development, indicating by their progress that they had normal mental and emotional status and were living normal lives thereafter.en_US
dc.subject.keywordภาวะผู้นำen_US
dc.subject.keywordวัฒนธรรมพื้นเพen_US
dc.subject.keywordการพัฒนาจิตใจen_US
dc.subject.keywordLeadershipen_US
dc.subject.keywordCultural Traditionen_US
dc.subject.keywordMental Developmenten_US
.custom.citationเลิศศิริร์ บวรกิตติ, Lertsiri Bovornkitti, นันทรัตน์ เจริญกุล and Nantarat Charoenkul. "ภาวะผู้นำ และแบบอย่างการพัฒนาจิตใจ." 2551. <a href="http://hdl.handle.net/11228/195">http://hdl.handle.net/11228/195</a>.
.custom.total_download935
.custom.downloaded_today0
.custom.downloaded_this_month9
.custom.downloaded_this_year155
.custom.downloaded_fiscal_year20

ฉบับเต็ม
Icon
ชื่อ: hsri-journal-v2n1 ...
ขนาด: 601.5Kb
รูปแบบ: PDF
 

ชิ้นงานนี้ปรากฎในคอลเล็คชั่นต่อไปนี้

  • Articles [1352]
    บทความวิชาการ

แสดงรายการชิ้นงานแบบง่าย