Show simple item record

Satisfaction with Health-care Services under the Universal Health-care Coverage Scheme at Pranburi Hospital

dc.contributor.authorสมพงษ์ หาญณรงค์ชัยen_US
dc.contributor.authorSompong Harnnarongchaien_US
dc.coverage.spatialไทยen_US
dc.date.accessioned2008-09-29T08:59:20Zen_US
dc.date.accessioned2557-04-16T16:22:36Z
dc.date.available2008-09-29T08:59:20Zen_US
dc.date.available2557-04-16T16:22:36Z
dc.date.issued2551en_US
dc.identifier.citationวารสารวิจัยระบบสาธารณสุข. 2,1 (ม.ค.-มี.ค. 2551) : 122-129en_US
dc.identifier.issn0858-9437en_US
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/11228/208en_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้ทำเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้รับบริการของโรงพยาบาลปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยประชาชนผู้มีสิทธิหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าที่มารับบริการจำนวน 369 คน เป็นหญิง 268 คน (ร้อยละ 72.6) และชาย 101 คน (ร้อยละ 27.4) การศึกษาทำในช่วงเดือนมิถุนายน 2550 ถึงเดือนกันยายน 2550 (รวม 4 เดือน) แล้ววิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติเชิงพรรณนา ค่าความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานโดยการทดสอบหาค่าทีและเอฟ การศึกษาพบผู้รับบริการมีความพึงพอใจ โดยภาพรวมในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย 3.61 ± 0.36) ในด้านบุคลากรระดับมาก (3.69 ± 0.46) ด้านข้อมูลข่าวสาร (3.65 ± 0.49) ด้านกระบวนการ (3.55 ± 0.42) และด้านสถานที่และวัสดุ (3.54 ± 0.36) ผู้รับบริการตามเพศ. อายุ และรายได้มีความพึงพอใจต่อระบบบริการในภาพรามไม่แตกต่างกัน ส่วนผู้ที่มารับบริการต่างกันมีความพึงพอใจต่อระบบบริการของโรงพยาบาลปราณบุรี ในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.format.extent221782 bytesen_US
dc.format.mimetypeapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุขen_US
dc.rightsสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุขen_US
dc.titleความพึงพอใจของผู้รับบริการในโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าของโรงพยาบาลปราณบุรีen_US
dc.title.alternativeSatisfaction with Health-care Services under the Universal Health-care Coverage Scheme at Pranburi Hospitalen_US
dc.typeArticleen_US
dc.description.abstractalternativeThis study was carried out to assess the satisfaction with the health services provided under the Universal Health-care Coverage Scheme (UC) at Pranburi Hospital. The study sample included 369 patients, i.e., 268 females (72.6%) and 101 males (27.4%), whose general population characteristics varied by sex, age, income and experience with the hospital services in the period from June 2007 to September 2007. Statistical analysis of data was represented by percentage, means and standard deviation, t-test and F-test. The study revealed overall satisfaction with the health-care services provided under the Universal Healthcare Coverage Scheme; these were rated as good (3.61 ± 0.36). Satisfaction with officials (3.69 ± 0.46), satisfaction with information (3.65 ± 0.49), satisfaction with servicing processes (3.55 ± 0.42) and satisfaction with places and materials (3.54 ± 0.36) were all good. The patients differing in terms of sex, age and income showed no difference under the Universal Health-care Coverage Scheme, but their experiences on health-care services were different (p < 0.05).en_US
dc.subject.keywordโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าen_US
dc.subject.keywordการบริการen_US
dc.subject.keywordความพึงพอใจของผู้รับบริการen_US
dc.subject.keywordโรงพยาบาลปราณบุรีen_US
dc.subject.keywordUniversal Health Coverageen_US
dc.subject.keywordPatient’s Satistifactionen_US
dc.subject.keywordPranburi Hosptalen_US
.custom.citationสมพงษ์ หาญณรงค์ชัย and Sompong Harnnarongchai. "ความพึงพอใจของผู้รับบริการในโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าของโรงพยาบาลปราณบุรี." 2551. <a href="http://hdl.handle.net/11228/208">http://hdl.handle.net/11228/208</a>.
.custom.total_download777
.custom.downloaded_today0
.custom.downloaded_this_month7
.custom.downloaded_this_year102
.custom.downloaded_fiscal_year16

Fulltext
Icon
Name: hsri-journal-v2n1 ...
Size: 222.4Kb
Format: PDF
 

This item appears in the following Collection(s)

  • Articles [1352]
    บทความวิชาการ

Show simple item record