Now showing items 1-6 of 6

    • Concensus ในเรื่อง Area-based project 

      รวินันท์ ศิริกนกวิไล (2551-12-04)
      ผู้เขียนเรื่องนี้มีจุดมุ่งหมายให้เกิดความคิดเห็นที่ตรงกันในเรื่องโครงการ Area-Based เพื่อให้ได้มาซึ่งการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อแนะนำเพิ่มเติมภายหลังจากที่มีการวิพากษ์วิจารณ์โครงการนี้อย่างกว้างขวางในกลุ่มผู้รู้และผู้ ...
    • การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อระบบการบริการสาธารณสุขแบบองค์รวม 

      รวินันท์ ศิริกนกวิไล; ทวีเกียรติ บุญยไพศาลเจริญ (2551-12-04)
      รายงานนี้เป็นการเสนองานวิจัยที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยาทดลองใช้ในสถานีอนามัยเขตเมืองตั้งแต่ปี 2535 ถึงปัจจุบัน โดยมีแนวคิดและสมมติฐานว่า หากมีการนำระบบสารสนเทศที่ก่อให้เกิดปริมาณงานน้อย แต่มีประสิทธิภาพสูง ...
    • การสร้างสถาบันแบบใหม่ เพื่อการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ 

      รวินันท์ ศิริกนกวิไล (2538)
      ปัจจุบันนี้กระแสแห่งการพัฒนาเกิดขึ้นทั่วทุกแห่งหน แต่การพัฒนาเหล่านั้นขาดการมองประเด็นของความสมดุลแห่งการพัฒนา จึงส่งผลกระทบต่อมนุษยชาติในเบื้องท้าย การพัฒนาใดๆ ที่จะเป็นการพัฒนาที่ยั่งยืนได้จึงต้องพิจารณาถึงมิติของระบบส ...
    • ระบบสารสนเทศเพื่อส่งเสริมสุขภาพ 

      รวินันท์ ศิริกนกวิไล; ทวีเกียรติ บุญยไพศาลเจริญ (2540)
      ระบบสารสนเทศเพื่อส่งเสริมสุขภาพ เป็นปัญหาเรื้อรังที่ยังมองไม่เห็นทางแก้อย่างจริงจัง และเป็นรูปธรรม บทความนี้วิเคราะห์แนวคิดและช่องทางของการเกิด การไหลเวียน และการใช้ประโยชน์ของข้อมูลผ่านผู้เกี่ยวข้องระดับต่างๆ ทั้งระดับปฏิบัติการ ...
    • ศูนย์แพทย์ชุมชน: การให้บริการแบบเวชปฏิบัติครอบครัว 

      ทวีเกียรติ บุญยไพศาลเจริญ; ยงยุทธ พงษ์สุภาพ; สุวัฒน์ วิริยพงษ์สุกิจ; รวินันท์ ศิริกนกวิไล (2538)
      บทความนี้เป็นตัวอย่างหนึ่งของการให้บริการสาธารณสุขที่เน้นความสัมพันธ์กับชุมชน การบริการอย่างต่อเนื่อง การมีส่วนร่วมของประชาชนตลอดจนถึงการบริหารจัดการด้านระบบข้อมูล การเงิน และการส่งต่อผู้ป่วย ซึ่งรูปแบบการให้บริการลักษณะ ...
    • หลักสูตรใหม่เพื่อการศึกษาต่อเนื่องระดับปริญญาของทรัพยากรมนุษย์ทางสาธารณสุขระดับสถานีอนามัย โดยการเรียนการสอนในพื้นที่ 

      รวินันท์ ศิริกนกวิไล (2540)
      สถานีอนามัยนับเป็นด่านหน้าของระบบบริการสาธารณสุขท้องถิ่นที่จะช่วยให้เกิดการครอบคลุมบริการสาธารณสุขอย่างเป็นธรรม และบรรลุสุขภาพดีถ้วนหน้าตามเป้าหมาย รวมทั้งการเสริมภาวะพึ่งตนเองและมีส่วนร่วมของชุมชนด้านสุขภาพอนามัย ...