แสดงรายการชิ้นงานแบบง่าย

การประเมินคุณภาพการบริการของหน่วยบริการปฐมภูมิ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

dc.contributor.authorเลิศเชาว์ สุทธาพานิชen_US
dc.contributor.authorLertchoa Suttapanichen_US
dc.coverage.spatialประจวบคีรีขันธ์en_US
dc.date.accessioned2014-04-01T03:56:53Zen_US
dc.date.accessioned2557-04-16T16:22:03Z
dc.date.available2014-04-01T03:56:53Zen_US
dc.date.available2557-04-16T16:22:03Z
dc.date.issued2557-03en_US
dc.identifier.citationวารสารวิจัยระบบสาธารณสุข 8,1 (ม.ค.-มี.ค. 2557) : 93-102en_US
dc.identifier.issn0858-9437en_US
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/11228/4004en_US
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินคุณภาพการบริการ การจัดบริการ การจัดกลุ่มตามระดับการบริการ และปัจจัยที่ส่งผลต่อกลุ่มคุณภาพการบริการของหน่วยบริการปฐมภูมิ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กลุ่มตัวอย่าง คือ หัวหน้าหน่วยและผู้ปฏิบัติงานในหน่วยบริการปฐมภูมิ จำนวน 162 คน (2 คน/แห่ง) และผู้รับบริการหน่วยบริการปฐมภูมิ จำนวน 405 คน (5 คน/แห่ง) โดยการเลือกอย่างเจาะจง เครื่องมือที่ใช้มี 2 ชนิด คือ แบบสอบถามการจัดบริการของหน่วยบริการปฐมภูมิ และแบบสอบถามการประเมินคุณภาพการบริการของหน่วยบริการปฐมภูมิ การวิเคราะห์ข้อมูลในการประเมินคุณภาพบริการและการจัดบริการใช้ค่าเฉลี่ยและร้อยละ การจัดกลุ่มหน่วยบริการปฐมภูมิวิเคราะห์ด้วย Cluster Analysis ด้วยวิธี K-Means และวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยบริการปฐมภูมิกับคุณภาพบริการด้วย Multinomial Logistic Regression ผลการวิจัยพบว่าหน่วยบริการปฐมภูมิมีคุณภาพบริการสูงกว่าความคาดหวังของผู้รับบริการ ร้อยละ 75.80 การจัดบริการอยู่ในระดับดี หน่วยบริการปฐมภูมิในกลุ่มคุณภาพบริการต่ำ ปานกลาง และสูง มีจำนวนร้อยละ 27.16, 45.68, และ 27.16 ตามลำดับ ปัจจัยที่มีผลต่อการจัดกลุ่มคุณภาพบริการ คือ การไม่มีระบบไฟฟ้าen_US
dc.description.sponsorshipสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุขen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุขen_US
dc.rightsสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุขen_US
dc.subjectระบบบริการสาธารณสุขen_US
dc.titleการประเมินคุณภาพการบริการของหน่วยบริการปฐมภูมิ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์en_US
dc.title.alternativeEvaluating service quality of primary care units in Prachuap Khiri Khan Provinceen_US
dc.typeArticleen_US
dc.description.abstractalternativeThe study aims to evaluate and identify factors affecting the quality of services in the primary care units in Prachuap Khiri Khan. Subjects were specifically selected from 162 health personnel (a head of each primary care unit and staff) and 405 patients (five per unit) and asked to fill in the questionnaires. Descriptive statistics was employed to determine service quality; K-mean method of cluster analysis was used to classify the primary care units; and multinomial logistic regression was used to determine the relationship between the unit’s characteristics and service quality. The results show that 75.80% of respondents found the quality of service higher than expected. 27.16%, 45.68% and 27.16% of the primary care units offered good, medium and poor quality of service, respectively. The factor affecting service quality was the availability of electricity.en_US
dc.subject.keywordหน่วยบริการปฐมภูมิen_US
dc.subject.keywordService Qualityen_US
dc.subject.keywordคุณภาพบริการen_US
dc.subject.keywordPrimary Care Uniten_US
.custom.citationเลิศเชาว์ สุทธาพานิช and Lertchoa Suttapanich. "การประเมินคุณภาพการบริการของหน่วยบริการปฐมภูมิ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์." 2557. <a href="http://hdl.handle.net/11228/4004">http://hdl.handle.net/11228/4004</a>.
.custom.total_download3056
.custom.downloaded_today0
.custom.downloaded_this_month41
.custom.downloaded_this_year713
.custom.downloaded_fiscal_year104

ฉบับเต็ม
Icon
ชื่อ: hsri_journal_v8n1 ...
ขนาด: 253.5Kb
รูปแบบ: PDF
 

ชิ้นงานนี้ปรากฎในคอลเล็คชั่นต่อไปนี้

  • Articles [1352]
    บทความวิชาการ

แสดงรายการชิ้นงานแบบง่าย