Now showing items 41-53 of 53

    • รายงานการศึกษาเพื่อกำหนดขอบเขตการประเมินผลกระทบต่อสุขภาพจากการทำการเกษตรแบบมีสัญญาผูกพัน 

      ปัตพงษ์ เกษสมบูรณ์; Pattapong Kessomboon; วิเชียร เกิดสุข; หิรัญ แสวงแก้ว; พัชรินทร์ ฤชุวรารักษ์; นุศราพร เกษสมบูรณ์ (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2544)
      วัตถุประสงค์การศึกษา 1) เพื่อศึกษาขอบเขตของการประเมินผลกระทบทางสุขภาพของการทำการเกษตรแบบมีพันธะสัญญา 2) เพื่อสร้างเวทีการนำเสนอข้อคิดเห็นและส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมของฝ่ายต่างๆ ในกระบวนการประเมินผลกระทบทางสุขภาพวิธีการศึกษา ...
    • รายงานผลการวิเคราะห์และประมวลภาพรวมแผนงานวิจัยนโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพและระบบการประเมินผลกระทบทางสุขภาพ(HPP-HIA)ปี2548 

      สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข; แผนงานวิจัยและพัฒนานโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพและระบบการประเมินผลกระทบทางสุขภาพ (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2549)
    • สถานการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมและผลกระทบต่อสุขภาพ ในประเทศไทย : รายงานเสนอต่อองค์การอนามัยโลก พ.ศ.2538 

      ชูชัย ศุภวงศ์; Choochai Supawongse; สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์; ยุวดี คาดการณ์ไกล (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2539)
      สถานการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมและผลกระทบ ต่อสุขภาพ ในประเทศไทย :รายงาน เสนอต่อ องค์การอนามัยโลก พ.ศ.2538รายงานการศึกษาฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์ที่จะแสดงให้เห็นถึงเหตุปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมในทุกๆ ด้าน ว่ามีผลกระทบต่อสุขภาพของคนไทยอย่างไรบ้าง ...
    • สถานการณ์ปัญหามลพิษและผลกระทบทางสุขภาพของประชาชน แนวทางการดำเนินงานของรัฐและข้อเสนอต่อการแก้ไขปัญหา กรณีพื้นที่อุตสาหกรรม อำเภอเมืองและอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง 

      เดชรัต สุขกำเนิด; ศุภกิจ นันทะวรการ; วิภวา ชื่นชิต (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2550-02-07)
      มาบตาพุดเป็นพื้นที่อุตสาหกรรมซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในสังคมไทย ทั้งในแง่ของขนาดพื้นที่ ซึ่งถือได้ว่าเป็นนิคมอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และในแง่ของมลพิษที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อชุมชนที่อยู่รอบข้าง ในปีพ.ศ. 2540 ...
    • สถานการณ์สิ่งแวดล้อมและสุขภาพในประเทศไทย 

      พัฒนา มูลพฤกษ์; Patana Mulpuk; ดนยา วงศ์ศิริกุล; ปรีชา ลอเสรีวานิช (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2543)
      การศึกษาสถานการณ์สิ่งแวดล้อมและสุขภาพในประเทศไทยการเพิ่มประชากรของประเทศไทยจาก 26 ล้านคนเป็น 62 ล้านคนในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา มีการย้ายถิ่นจากชนบทสู่เมือง ประชากรเมืองของประเทศมีประมาณ 15 ล้านคน กรุงเทพมหานครเป็นศูนย์กลางก ...
    • สภาพปัญหาของแม่น้ำปิงกับภาวะสุขภาพของชุมชน 

      สมพร จันทระ; Somporn Chantara; ชิตชล ผลารักษ์; วีระ วงศ์คำ; ชมนาด พจนามาตร์; นงเยาว์ อุดมวงศ์; Chitchon Palarak; Weera Wongkhom; Chomnard Potjanamart; Nongyao Udomwong (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2546)
      โครงการศึกษาสถาพปัญหาของแม่น้ำปิงกับภาวะสุขภาพของชุมชนได้ทำการศึกษาสภาพปัญหาดังกล่าวเพื่อการประเมินผลกระทบทางสุขภาพเป็นระยะประมาณ 8 เดือน คือตั้งแต่เดือนธันวาคม 2545 ถึง กรกฎาคม 2546 โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อ 1) ...
    • หลักสูตรการประเมินผลกระทบทางสุขภาพ กรณีเมืองและการขนส่ง 

      สำนักงานพัฒนากระบวนการเรียนรู้นโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพ (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2546)
      ปัญหาเรื่องเมืองและการขนส่ง ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับประชาชนจำนวนมาก ทั้งในเรื่องที่เกี่ยวกับไม่มีนโยบายการควบคุมรถยนต์ ไม่มีการวางผังเมือง สร้างก่อนแล้วจึงมาวางผังเมือง และถนน ส่งผลกระทบต่อการจราจร ความหนาแน่นและ ...
    • หลักสูตรนโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพในระดับท้องถิ่น 

      สำนักงานพัฒนากระบวนการเรียนรู้นโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพ; แผนงานวิจัยและพัฒนานโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพและระบบการประเมินผลกระทบทางสุขภาพ (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2546)
      องคก์การบริหารส่วนท้องถิ่น เช่น องค์กรบริหารส่วนตำบล (อบต.) เป็นราชการส่วนท้องถิ่นมีบทบาทหน้าที่ในการพัฒนาท้องถิ่นที่สำคัญลำดับแรก ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และการจัดบริการสาธารณะเพื่อประโยชน์ของประชาชนในท้องถิ่นตนเอง ...
    • หลักสูตรนโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพในระดับประเทศ 

      สำนักงานพัฒนากระบวนการเรียนรู้นโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพ; แผนงานวิจัยและพัฒนานโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพและระบบการประเมินผลกระทบทางสุขภาพ (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2546)
      สำนักงานพัฒนากระบวนการเรียนรู้นโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพ ได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง แนวทางการพัฒนาหลักสูตรนโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพเพื่อสุขภาพระดับประเทศ โดยจัดขึ้น 5 ครั้ง มีผู้เข้าร่วมจาก 3 ภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ...
    • เหมืองแร่โพแทช : ผลกระทบต่อสุขภาพที่ถูกมองข้าม 

      สันติภาพ ศิริวัฒนไพบูลย์; Santipap Siriwattanapibul; สมพร เพ็งค่ำ (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2546)
      เอกสารเรื่อง เหมืองแร่โพแทช : ผลกระทบต่อสุขภาพที่ถูกมองข้าม เล่มนี้ จำทำขึ้นเพื่อประกอบเวทีสมัชชาสุขภาพระดับพื้นที่ภาคอีสาน ว่าด้วยสิ่งแวดล้อมทางการเกษตรที่เอื้อต่อสุขภาพและนโยบายสาธารณะ ระหว่างวันที่ 3-4 กรกฎาคม 2546 ณ ...
    • เอกสารวิชาการเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อสภาวะสุขภาพ 

      ดาริวรรณ เศรษฐีธรรม; Dariwan Settheetham; กาญจนา นาถะพินธุ; วรรณภา อิชิดะ; Khanchana Natpintu; Wannapa Itchida (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2547)
      ปัจจัยที่มีผลต่อสภาวะสุขภาพ เป็นการระบุถึงปัจจัยต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ สามารถนำมาใช้ในการประเมินผลกระทบทางสุขภาพอย่างเป็นระบบ และดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว ใช้ในขั้นตอนการกลั่นกรองข้อเสนอ นโยบาย และโครงการ ขั้นตอนการก ...
    • แผนที่นโยบายสาธารณะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

      ประธาน ฦาชา; Prathan Luecha (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2546)
      การศึกษาเชิงพรรณนาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษากระบวนการได้มาซึ่งนโยบายสาธารณะของภาครัฐในรูปแบบต่างๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงปี พ.ศ. 2546 – 2547 โดยผู้วิจัยได้ดำเนินการศึกษารวบรวมข้อมูลจากเอกสาร การสัมภาษณ์แบบเจาะลึก ...
    • โครงการกระบวนการเรียนรู้ร่วมกันของพหุภาคีในการร่วมปฏิบัติการเพื่อการลดการใช้สารเคมีควบคุมศัตรูพืชในจังหวัดพิจิตร ระยะที่ 2 

      มูลนิธิร่วมพัฒนาพิจิตร (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2545)
      โครงการวิจัยกระบวนการเรียนรู้ร่วมกันของพหุภาคีเพื่อการลดการใช้สารเคมีควบคุมศัตรูพืชในจังหวัดพิจิตร ระยะที่ 2 โดยการสนับสนุนของสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข มีพื้นที่การวิจัยอยู่ที่สองตำบล คือ ตำบลทับคล้อ อำเภอทับคล้อ และตำบลทับหมัน ...