Now showing items 1-13 of 13

    • การประเมินกลยุทธ์และเทคโนโลยีในชุดโครงการถนนปลอดภัย 

      ลำดวน ศรีศักดา; Lumduan Srisakda; สุวิทย์ วรวิสุทธิกุล; วสันต์ จอมภักดี; พลกฤษณ์ กรุดพันธ์ (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2541)
      โครงการประเมินกลยุทธ์และเทคโนโลยีในชุดโครงการ ถนนปลอดภัยโครงการประเมินกลยุทธ์และเทคโนโลยีมีวัตถุประสงค์เพื่อทบทวนองค์ความรู้และผลการวิจัยเกี่ยวกับเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่มีการศึกษาและนำมาใช้อย่างได้ผลในการลดอุบัติเหตุหรือเพิ่ ...
    • การป้องกันและลดการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจราจร : ประเด็นที่ปฏิบัติอย่างกว้างขวางในต่างประเทศแต่ยังไม่ได้ปฏิบัติในประเทศไทย 

      อดิศักดิ์ ผลิตผลการพิมพ์ (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2542)
      สถานการณ์ประเทศที่กำลังพัฒนามีการเปลี่ยนแปลงในทางด้านเศรษฐกิจ สังคมและเทคโนโลยีในทางที่ดีขึ้น สำหรับปัญหาสาธารณสุขในเรื่องการติดเชื้อและโรคระบาดลดลง แต่ปัญหาเรื่องอุบัติเหตุและการบาดเจ็บเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งอุบัติเหตุจราจร ...
    • การพัฒนาความปลอดภัยทางถนนโดยใช้กลไกคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.) ขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของชุมชนและภาคีเครือข่าย 6 อำเภอนำร่อง จังหวัดน่าน 

      ฉลองชัย สิทธิวัง; Chalongchai Sitthiwang; นิยม สุนทร; Niyom Sunthorn; กรภัทร ขันไชย; Khooraphat Kanchai; ชาญชัย มหาวัน; Chanchai Mahawan; นิคม อุทุมพร; Nikom Utoomporn; เกษร ไชยวุฒิ; Kesorn Chaivud; กันจน เตชนันท์; Kanchon Techanan (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2564-03-31)
      คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.) เป็นกลไกที่สามารถพัฒนาระบบความปลอดภัยทางถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิผลของกระบวนการพัฒนาความปลอดภัยทางถนน ...
    • การพัฒนาระบบการจัดการข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดสงขลา 

      วิวัฒน์ สุทธิวิภากร; ศักดิ์ชัย ปรีชาวีรกุล; กัมปนาท รติวัฒน์ (มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, 2553-07)
      จากวิวัฒนาการการเก็บข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนในประเทศไทยตั้งแต่อดีตจวบถึงปัจจุบัน หน่วยงานจัดเก็บข้อมูลนั้นมีอยู่หลายหน่วยงานที่สำคัญ อาทิ แขวงการทางและสำนักงานบำรุงทางสังกัดกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ตำรวจท้องที่สังกัดสำนักง ...
    • การพัฒนาศักยภาพสารสนเทศอุบัติเหตุจราจร 

      ไพบูลย์ สุริยะวงศ์ไพศาล (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2550-06)
      ระบบบริหารจัดการความปลอดภัยทางถนนระดับจังหวัด (PRSS) ที่นําเสนอในคู่มือเล่มนี้จะแสดงตัวอย่างการใช้งานบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ตามลําดับขั้นตอนของโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ถูกออกแบบไว้ ระบบ PRSS นี้ได้ถูกจัดทำขึ้นโดยประกอบด้วยเครื่องมือต่างๆ ...
    • ข้อมูลและการแสดงผลจากข้อมูลอุบัติเหตุจราจรบนท้องถนนในประเทศไทย 

      วิวัฒน์ สุทธิวิภากร; Wiwat Sutiwipakorn; ศักดิ์ชัย ปรีชาวีรกุล (ม.ป.พ., 2542)
      ข้อมูลและการแสดงผลจากข้อมูลอุบัติเหตุจราจรบนท้องถนนในประเทศไทยเอกสารผนวกรายงาน โครงการวิจัยการสร้างดัชนีวัดระดับความปลอดภัยบนท้องถนน (Development of a Road Safety-ROSA-Index) ซึ่งเป็นการรวบรวมข้อมูลและแสดงผลจากข้อมูลอุบ ...
    • ความเสี่ยงและความปลอดภัย: การโดยสารรถตู้สาธารณะในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 

      อมราพร สุรการ; Amaraporn Surakarn; ณภัทรรัตน์ ไชยอัครกัลป์; Napattararat Chaiakkarakan (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2563-05)
      การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ทำความเข้าใจธรรมชาติของสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในการโดยสารรถตู้สาธารณะในชีวิตประจำวัน ผ่านมุมมองของผู้โดยสารและคนขับรถตู้โดยสารสาธารณะ 2) ค้นหาแนวทางในการป้องกันอันตรายข ...
    • คุณภาพของข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนและสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนในประเทศไทย 

      ยอดพล ธนาบริบูรณ์; Yodphon Tanaboribun (สำนักงานพัฒนาระบบข้อมูลข่าวสารสุขภาพ, 2548)
      รายงานฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ความสมบูรณ์คุณภาพของข้อมูลและเพื่อรวบรวม วิเคราะห์สถานการณ์อุบัติเหตุจราจร และความสัมพันธ์กับแนวโน้มการกระจายของปัจจัยเสี่ยงจากแหล่งข้อมูลที่มี เพื่อการวางยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาแ ...
    • มาตรการทางกฎหมายเพื่อถนนปลอดภัย : เอกสารทบทวนความรู้ 

      ไพบูลย์ สุริยะวงศ์ไพศาล; Paiboon Suriyawongpaisarn (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2542)
      มาตรการทางกฎหมายเพื่อถนนปลอดภัย กฎหมายเป็นเครื่องมือที่สำคัญต่อการป้องกันอุบัติเหตุทางรถยนต์ ด้วยการควบคุมพฤติกรรมผู้ใช้ถนนและการจัดสรรทรัพยากรของรัฐเพื่อการดำเนินกิจกรรม กฏหมายนอกจากใช้ควบคุมพฤติกรรมผู้ใช้ยานพาหนะแล้วยั ...
    • ระบาดวิทยาอุบัติเหตุจราจรของจังหวัดหนองคาย พ.ศ.2537-2538 

      ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล; Siriwat Tiptaradol; บัญชา ผลานุวงษ์; วันชัย สัตยาวุฒิพงศ์ (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2538)
      ระบาดวิทยาอุบัติเหตุจราจรจังหวัดหนองคาย การรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับอุบัติเหตุต่าง ๆ ของผู้ป่วยที่เข้ารับบริการ ในโรงพยาบาลทุกแห่งในจังหวัดหนองคาย โดยได้จัดระบบการเก็บข้อมูล และการสัมภาษณ์ในรูปแบบเดียวกัน ตั้งแต่วันที่ 1 ...
    • สถานการณ์ของการคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ 

      ไพบูลย์ สุริยะวงศ์ไพศาล; Paiboon Suriyawongpaisarn; ซำแก้ว หวานวารี (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2538)
      สถานการณ์ของการคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถนับตั้งแต่ พระราชบัญญัติ คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ มีผลบังคับ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2535 ยังไม่มีการประเมินอย่างเป็นระบบว่า เจตนารมย์ของกฏหมายนี้ได้รับการตอบสนองจากผู้เกี่ยวข้องเพียงใด ...
    • เครือข่ายและกระบวนการนโยบายด้านอุบัติภัยจราจร 

      พัชรี สิโรรส; Patcharee Siroros (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, 2541)
      เครือข่ายและกระบวนการนโยบายด้านอุบัติภัยจราจร จำนวนอุบัติเหตทางรถยนต์ในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2525 จนถึง พ.ศ. 2533 ผู้บาดเจ็บจากการใช้ถนนเพิ่มขึ้น 60% และการตายเพิ่มขึ้น 38% ในระหว่างช่วงนี้ ทั้งๆที่มีนโยบาย ...
    • แนวโน้มอุบัติเหตุทางถนนและความสัมพันธ์กับปัจจัยเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุทางถนน 

      ยอดพล ธนาบริบูรณ์; Yodphon Tanaboribun (สำนักงานพัฒนาระบบข้อมูลข่าวสารสุขภาพ, 2548)
      การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ความสมบูรณ์ คุณภาพของข้อมูล และเพื่อรวบรวม วิเคราะห์สถานการณ์อุบัติเหตุจราจร และความสัมพันธ์กับแนวโน้มและการกระจายของปัจจัยเสี่ยงจากแหล่งข้อมูลที่มีเพื่อการวางยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหา ...